จากกรณีที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ พ.ร.บ.อาวุธปืน กำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน และจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 2586 ก่อนหลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต่อมาศาลออกได้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ช่วยเหลือเสี่ยแป้ง ฐานความผิด “ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาลซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไปหลุดพ้นจากการคุมขังไป” ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการติดตามจับกุมเสี่ยแป้ง ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนภาค 8 และภาค 9 รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้รับเบาะแสว่า พบรถกระบะคันสีขาว ซึ่งเป็นรถที่มีลักษณะคล้ายกับรถที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะพาเสี่ยแป้ง หลบหนี โดยรถคันดังกล่าว เป็นคันที่ “นายจักรี” หรือ “บิ๊กซี เขาแดง” ได้นั่งรอในรถ ก่อนที่เสี่ยแป้ง จะขึ้นรถกระบะสี่ประตูสีขาว ทะเบียน 8 กจ 3212 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป ทั้งนี้ รถคันดังกล่าว มีรายชื่อเป็นรถของ “นายจีระวุฒิ หรือ ปอย”

ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวได้นำมาจอดพร้อมกับมีการถอดป้ายทะเบียนไว้ที่บริเวณสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ห่างจากตัวเมืองพัทลุงประมาณ 15 กิโลเมตร เบื้องต้นในส่วนของทางเจ้าสำนักสงฆ์ ได้มีการตรวจสอบ และพบรถผิดปกติเข้ามาจอดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการแจ้งในส่วนของคณะกรรมการวัดและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรึงกำลังและกันไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการซุกซ่อนในส่วนของอาวุธ

ขณะที่ทางเจ้าอาวาสได้ให้รายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่าในคืนที่ผ่านมา (25 ต.ค.) ทางเจ้าวัดเองได้ยินเสียงลักษณะคล้ายสุนัขที่เลี้ยงไว้ภายในวัด เห่ากระโชกช่วงประมาณเที่ยงคืน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก่อนที่ในช่วงประมาณ 6 โมงเช้า ทางเจ้าสำนักสงฆ์ ได้เดินออกไปบิณฑบาตแต่ไม่ได้ผ่านจุดที่มีการจอดรถแต่อย่างใด และในช่วงหลังจากที่มีการบิณฑบาตแล้วเสร็จ ประมาณช่วง 7 โมงเช้า ได้เข้ามาภายในวัดอีกช่องทางหนึ่ง ก็ได้เจอในส่วนของรถปริศนาคันดังกล่าวจอดอยู่ จึงมีการแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคณะคณะกรรมการวัด ก่อนที่จะมีการเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว.