เมื่อวันที่ 21 ก.ย. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.กก.5 บก.ป. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายจตุรงค์ กองแก้ว อายุ 27 ปี ตามหมายศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 1263/2564 ลงวันที่ 17 ก.ย. 2564 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

สืบเนื่องจากเมื่อ 4-5 เดือน ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มมิจฉาชีพออกตระเวนลักตัดสายส่งสัญญาณโทรศัพท์ สายเคเบิลทองแดง จำนวนกว่า 30 จุด ทั่วพื้นที่เกาะภูเก็ต มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท รวมถึงยังส่งผลให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนจากเป็นวงกว้างอีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต จึงทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านายจตุรงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.พังงา จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนนายจตุรงค์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยได้ร่วมกับเพื่อนตัดสายไฟแล้วนำไปเผาเอาแต่ส่วนที่เป็นทองแดง นำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 4,๐๐๐-5,๐๐๐ บาท เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.วิชิต ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป