นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ iii  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกของปี 64 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินประมาณ 60.94 ล้านบาท หรือคิดเป็น 37.34% ของกำไรสุทธิตามงบการเงินรวม โดยกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ณ วันที่ 6 ต.ค.64 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 5 ต.ค.64 กำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นวันที่ 21 ต.ค. 64

นายทิพย์ กล่าวต่อว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ใน 6 เดือนแรกของปี 64 สร้างกำไรสุทธิรวม 163.2 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 185.2% และสูงกว่ากำไรสุทธิทั้งปี 63 ที่ 162.5 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังของปี 64 บริษัทฯ จะยังคงรักษาความสามารถในการสร้างผลกำไรที่ดีได้อย่างต่อเนื่องจากทุกกลุ่มธุรกิจ และยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจใหม่ในทุกรูปแบบ จึงเชื่อว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถเติบโตได้เป็นสองเท่าของปี 63

นายทิพย์ กล่าวอีกว่า สำหรับแผนการพัฒนาธุรกิจใหม่นั้น บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตร โดยจะดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจการเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าให้กับสายการบินให้แล้วเสร็จ เพื่อรองรับการเป็นกลุ่มตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในระดับภูมิภาค โดยล่าสุดคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจัดโครงสร้างบริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ANI) เพื่อให้ ANI เป็น Operating Holding สำหรับกลุ่มธุรกิจการให้บริการตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในภูมิภาค โดยการขายหุ้นสามัญของบริษัท เอ็กเซล แอร์ จำกัด ที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 30% ให้ ANI โดยในอนาคต ANI มีแผนลงทุนเพิ่มเติมเพื่อขยายธุรกิจให้ครอบคลุมในระดับภูมิภาค ตลอดจนการเป็นตัวแทนสายการบินที่เพิ่มขึ้น ซึ่งผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของกลุ่ม ANI ภายหลังปรับโครงสร้าง คาดว่าจะมีรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท ในปี 64.