เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 12 ตำบลเมืองที อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ มีชาวบ้านต่างไปร่วมพิธีบวงสรวงและทำพิธีสักนะหน้าทองลายมือเปิดโชคลาภกับ “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” ซึ่งเป็นอาจารย์แม่หมอคนดัง ด้านสายมูจังหวัดสุรินทร์ ที่เหล่าลูกศิษย์ต่างให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เพราะคนที่มาทำพิธีต่างประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องการงาน บางคนก็ได้โชคลาภมาอย่างต่อเนื่อง ในการทำพิธีไม่มีการเก็บเงิน แค่ใส่ค่าบูชาครู 12 บาท

นอกจาก “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” คนนี้จะทำพิธีด้านสายมูแล้ว ยังใจบุญทำอาหารเลี้ยงเด็กกำพร้า เด็กยากไร้ เด็กพิการมานานนับ 15 ปี โดยนำเงินจากการทำพิธีทั้งหมด เป็นทุนซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารเลี้ยงเด็ก คนยากจน และคนพิการ ซึ่งวันนี้ลูกศิษย์และชาวบ้านเดินทางมาจากหลายที่ และร่วมกันลงขันซื้อข้าวสารอาหารแห้ง มาทำบุญแจกทานในพิธี

ขณะที่ “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” ได้ทำพิธีบวงสรวง กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งเท้าเวทสุวรรณและยายผัน ซึ่งเป็นรูปปั้นอยู่ภายในศาลข้างพิธี ก่อนที่นางนางรำจะเริ่มรำถวาย และได้นำจุดธูปตัวเลขขอโชคลาภ ชาวบ้านต่างรอคอยได้เลขธูป 373 และในช่วงกลางคืนแม่ครูจะมีพิธี “จุดเทียนชีวิต” เสริมโชคชะตาเปิดดวงและเจอทานคนยากไร้ คนที่มาร่วมพิธีฟรีทุกอย่าง ทั้งได้โชคลาภกลับบ้าน และอิ่มท้องโรงทานมื้อเที่ยงอีกด้วย

ด้านลูกศิษย์รายหนึ่ง เล่าว่า รู้จัก “แม่ครูขวัญธิดาเทพ” ทาง TIKTOK เห็นคนเขาทำด้านสายมูแล้วประสบผลสำเร็จ จึงเดินทางมาทำพิธีกับแม่ครูขวัญแล้วประสบความสำเร็จด้านธุรกิจนับหลายสิบล้านบาท วันนี้จึงนำคาราวานขนข้าวสารอาหารแห้งมาจากกรุงเทพฯ นับหลายสิบตันและมีรถแห่นำขบวน ชาวบ้านฟ้อนรำกันอย่างสนุกสนาน.