เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ “ศาลพ่อปู่องค์ดำแสนสิริจันทรานาคราช” อยู่ภายในบ้านของช่างจรวด บ้านโนนขวาว ตำบลหนองขวาวใหญ่ อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ วันนี้ชาวบ้านได้เดินทางมานับร้อยชีวิต เพื่อขอโชค “พ่อปู่พญานาคองค์แสนสิริจันทรานาคราช” โดยมีอาจารย์จะเด็ด เป็นอาจารย์ทำพิธีในครั้งนี้ หลังจากพ่อปู่ประทานโชคลาภมา 4 งวดติดต่อกัน ชาวบ้านต่างเชื่อว่างวดนี้ต้องเป็นงวดที่ 5 อย่างแน่นอน

พิธีเริ่มขึ้นเวลา 18.55 น. โดยอาจารย์จะเด็ด ซึ่งเป็นอาจารย์ดังเมืองสุรินทร์อีกท่าน ที่ชาวบ้านต่างให้ความเคารพนับถือท่านเป็นอย่างมาก ต่อมาอาจารย์จะเด็ดได้คล้องสายสิญจน์บนปางพ่อปู่ และโยงมายังพิธีกรรมในครั้งนี้เพื่อสื่อสารกับพ่อปู่ในการทำพิธีขอโชค ก่อนจะเริ่มสวดมนต์บอกกล่าวเล่าความว่า “วันนี้ลูกหลานมาขอโชคพ่อปู่ ขอให้พ่อปู่ประทานโชคให้ลูกหลานด้วยเถิด”

ต่อมาอาจารย์จะเด็ดได้หยิบเทียนมาจากกระเป๋า เป็นเทียนสีขาวที่ถูกปลุกเสกทำพิธีมาแล้วนำมาจุดและหยดน้ำตาเทียนลงบนขันน้ำมนต์ และเลขที่ได้จากการทำพิธีในครั้งนี้ เลข 3 ตัว เป็นเลข 941 และ 2 ตัวเป็นเลข 80 ที่เห็นเลขหลายตัวเพราะปู่จับแยกลงอักขระยันต์เพื่อให้ขลังเท่านั้น หลังจากที่โชว์เลขเด็ด เมื่อหันหลังไปลอตเตอรี่ก็เกลี้ยงแผงในพริบตา