จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้อ่านคำพิพากษาคดี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น คดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยศาลพิพากษา นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มีความผิดฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ให้จำคุก 10 ปี และฐานพรากเด็กไปจากบิดามารดา ให้จำคุก 20 ปี และยกฟ้อง น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
-ด่วน! ศาลมุกดาหารสั่งจำคุก “ลุงพล” 20 ปี คดี “น้องชมพู่” ส่วน “ป้าแต๋น” ยกฟ้อง

วันนี้ทางทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะพาทุกคนไปย้อนผลงานที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ลุงพล-ป้าแต๋น ได้ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน กลายเป็นที่รู้จัก ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง โด่งดังเป็นพลุแตก ทั้งมีงานเดินแบบ ให้สัมภาษณ์รายการต่างๆ เล่น MV เพลงดัง มียอดคนดูเป็นล้านวิว ไปจนถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย..

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล อายุ 47 ปี เกิดวันที่ 17 ส.ค. 2519 ปัจจุบันอายุ 47 ปี มีภรรยาชื่อนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น อายุ 45 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน ภูมิลำเนาเป็นคน ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยป้าแต๋นเป็นพี่สาวของแม่น้องชมพู่ และเป็นป้าของน้องชมพู่ โดยก่อนหน้าประกอบอาชีพทำไร่ทำนาและรับจ้างทั่วไป และเคยเป็นตัวแทนธุรกิจขายตรง กระทั่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดี “น้องชมพู่” เด็กหญิงวัย 3 ขวบ เสียชีวิตปริศนาบนภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

จากการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ลุงพลถือเป็นผู้ต้องสงสัยปากแรกๆ จากความใกล้ชิดกับน้องชมพู่ ในฐานะลุงเขย ระหว่างนั้นได้ไปออกรายการทีวีต่างๆ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมพ่อแม่น้องชมพู่อีกด้วย

ลุงพล กลายเป็นที่รู้จักทั่วประเทศจากข่าวน้องชมพู่ ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกและบุคลิกที่ดูนิ่งขรึม ทำให้มีทั้งยูทูบเบอร์และสื่อมวลชนเข้าไปติดตามคดีอย่างใกล้ชิด ทำให้ได้เห็นการใช้ชีวิตด้านต่างๆ จนมีหลายคนชื่นชอบ ตั้งตัวเป็นกลุ่มแฟนคลับลุงพล-ป้าแต๋น ที่คอยให้กำลังใจ และปักใจเชื่อว่า ลุงพลเป็นผู้บริสุทธิ์ ทำให้เกิดการสนับสนุนลุงพลในหลายๆ ด้าน

ต่อมาลุงพล เข้าสู่วงการบันเทิง โดยเริ่มจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งงานเดี่ยว และงานคู่กับภรรยา มีรายการต่างๆ ติดต่อให้ไปออกทีวี สัมภาษณ์การใช้ชีวิต ไปจนถึงด้านครอบครัว-ความรัก

ที่ผ่านมายังมีผลงาน MV ของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จินตหรา พูนลาภ ในบทเพลง สาวกกกอก ขณะที่ ยิ่งยง ยอดบัวงาม ก็ได้แต่งเพลง อยากเป็นป้าแต๋น แฟนลุงพล ขับร้องโดย พิมพ์จ๋า ยอดบัวงาม ที่ฮิตติดหูร้องกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไปจนถึงเพลง เต่างอย ของจินตหรา พูนลาภ ที่ขับร้องโดยลุงพล มียอดวิวถล่มทลาย

และในช่วงขาขึ้น นักปั้นมือทองอย่าง อุ๊บ วิริยะ ก็เข้ามาเป็นผู้จัดการส่วนตัวให้ เนื่องจากกลัวว่า ลุงพล-ป้าแต๋น จะถูกหลอก ทำให้มีงานเดินแบบคู่กันที่ห้างตะวันนา บางกะปิ เป็นงานเดินแบบเพื่อการกุศล ท่ามกลางแฟนคลับที่มารอต้อนรับ ทำเอาห้างแตกกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีรายการ FIGHT For HER เธอสั่งลุย ออกอากาศทางช่อง 7HD ที่ได้เชิญลุงพล-ป้าแต๋น มาร่วมรายการ แต่ภายหลังก็ได้ประกาศงดออกอากาศไปในที่สุด..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ FIGHT For HER เธอสั่งลุย