กลายเป็นดราม่าร้อนทันที เมื่อมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์สุดท้อของแฟนหนุ่ม ที่ทำงานอย่างหนักโดยไม่มีวันหยุด เพื่อจะทำค่าคอมให้ทะลุเป้าหมาย แต่ปรากฏว่าดันถูกหัวหน้าหักยอดแบ่ง โดยไม่บอกเหตุผลสักคำ

โดยสาวคนดังกล่าวได้อัดคลิปนาทีที่แฟนหนุ่มกำลังนั่งร้องไห้และพยายามเช็ดน้ำตา พร้อมเล่าว่า “เป็นหัวหน้าคนได้ยังไงถึงได้เอาเปรียบลูกน้องแบบนี้ แย่มาก สงสารแฟนมาก โดนหัวหน้าที่ทำงานเอาเปรียบ นางบอกเขายอมทำงานทั้งเดือนแบบไม่มีวันหยุด เพื่อที่จะได้ค่าคอมเยอะๆ แต่พอเขาทำยอดแตก หัวหน้าก็มาแบ่งยอดจากเขาโดยที่ไม่บอกหรือแจ้งอะไรสักคำ ทำไมถึงทำกับเด็กคนนี้ได้ลง สงสารมากแต่ไม่รู้จะช่วยแฟนยังไงดี #งานในห้างเกี่ยวกับขายรองเท้าเสื้อกีฬา ..”

นอกจากนี้ เธอยังเปิดเผยเรื่องที่ละเอียดอ่อนแต่บีบหัวใจมากว่า “ที่ขอลาเดือนที่แล้ว เอาวันหยุดมารวมกันอาทิตย์เดียว ลูกน้องขอลางานไปงานศพคุณตา แต่คุณพิมพ์มาแบบนี้มันไม่น่ารักเลยนะ” พร้อมกับแนบห้องแชตไลน์ ที่มีหัวหน้าแจ้งว่า “บุ๊คลาตายนะคะพี่” ก่อนจะพิมพ์เข้ามาใหม่ว่า *คุณตาตาย ซึ่งประเด็นนี้ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์สนั่นว่าลักษณะการพิมพ์แบบนี้คือเหมือนกับจงใจ เพราะตัวอักษรของแป้นพิมพ์ ล กับ ต อยู่ห่างไกลกันมาก ทั้งนี้หลายคนก็แนะนำให้แจ้ง HR และเล่าเรื่องราวพร้อมหลักฐาน หาก HR รับทราบแต่ไม่มีท่าทีจะจัดการหรือดำเนินเรื่อง ให้นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งกรมแรงงาน

อย่างไรก็ตาม แฟนสาวยังอัปเดตเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้ทาง HR รู้เรื่องและนัดคุยและประชุมพรุ่งนี้แล้วค่ะ แต่ทางเขาบอกให้เราลบคลิป เราควรลบดีมั้ยคะ เขาว่าจะเเจ้งความหมิ่นประมาท ซึ่งเราไม่ได้เอ่ยชื่อหรือสถานที่ทำงานเลยค่ะ (ไม่ใช่ HR ที่บอกให้ลบนะคะ) เดี๋ยวยังไงพรุ่งนี้มาอัปเดตอีกทีนะคะ ถ้าไม่ได้เรื่องจะให้แฟนไปฟ้องกรมแรงงานค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ”….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @skyxwi_