เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้ ขอพร ขอโชค ขอลาภ และเพื่อความเป็นสิริมงคล สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในอาศรม ตามความเชื่อ  เช่นที่องค์ “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ  พระสังกัจจายน์และหลวงพ่อมี ในวิหารหลวงพ่อและถ้ำจินดามณีที่มีเจ้าเงาะและพญานาค 

นอกจากนี้มี ประชาชนได้นำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดงมาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง  หลังจากสิ่งที่ขอประสบความสำเร็จ  หลายคนยังเข้าร่วมพิธีถวายข้าวสาร ยกพ่อแก่ อาบน้ำมนต์ ลงนะบุญฤทธิ์ฤาษีหน้าทอง

ส่วนที่ศาลาบุญช่วยบริเวณหน้าองค์พ่อปูฤาษีพรหมเมศ ประชาชนให้ความสนใจกันเป็นพิเศษ พากันไปส่องดูถ่ายภาพอ่างน้ำมนต์ มีตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง ที่เกิดจากการประกอบพิธีแบบโบราณ เหมือนการดูฤกษ์ ดูยาม เลขมงคล ตัวเลขหยดน้ำตาเทียนที่ปรากฏคือเลข  3 -4 -5- 7- 8 และ 9 ตัวเลขหยดน้ำตาเทียน ยังลอยจับเป็นกลุ่ม ถ่ายภาพมองมาในหลายๆ มุม เป็นเลข 79 และ 3458

จากการสอบถาม นายสมชาย บ่อแก้ว อายุ 50 ปี พ่อค้าชาวจังหวัดนครปฐม ที่นำน้ำแดง จำนวน 59 แพ็กมาแก้บน กับกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังได้โชคกว่าแสนบาท โดยนายสมชาย กล่าวว่า วันนี้เอาน้ำแดงมาแก้บน 59 แพ็ก โดยได้โชคจากธูปเลขมงคลที่มาครั้งที่แล้ว ได้โชครับเงินหนึ่งแสนบาท แล้วมาครั้งนี้ก็ได้ขอให้เฮงเฮงอีกในครั้งต่อไป