จากกรณี นายสรายุ วงศ์ดี หรือ แม็ค อายุ 31 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทงพนักงานหญิงร้านเดอะพิซซ่า คอมปานี สาขาถนนชยางกูร จ.อุบลราชธานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วขับรถเก๋งหลบหนีไป สาเหตุจากหลงรักฝ่ายหญิงข้างเดียว เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี แกะรอยเร่งจับกุมเป็นการด่วน ส่วนอาการของพนักงานหญิงผู้ตกเป็นเหยื่อ แพทย์รักษาจนขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ย. พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จว.หนองคาย พร้อม พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.กก.สส.ภ.จว.หนองคาย สนธิกำลัง ตำรวจ บช.ภ.3 วางแผนการสืบสวน กระทั่งพบรถเก๋ง มาสด้า สีแดง จอดอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เขต ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและทราบว่า เป็นผู้ต้องหาที่ติดตามจับกุมอยู่ จากนั้นจึงวางแผน กระจายกำลังปิดล้อมรีสอร์ท และกำลังส่วนหนึ่งเข้าไปเคาะประตู ก็พบ นายสรายุ อยู่ภายในห้อง จึงจับกุมไว้ได้ ก่อนมอบให้ ตำรวจ บช.ภ.3 คุมตัวกลับไปดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุ ใน จ.อุบลราชธานี

พ.ต.อ.สุรกิจ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากตำรวจ บช.ภ.3 ให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าว ตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนีออกนอกประเทศทางด้าน จ.หนองคาย จึงได้วางกำลังไว้ตามจุดสำคัญต่างๆ กระทั่งทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยเข้าพักที่รีสอร์ทดังกล่าว จึงนำหมายศาลเข้าตรวจสอบและจับกุม