สวยจนตะลึงสวยต้องหยุดดู สวยจนแทบจะเป็นโมเดลหน้าให้คนอื่นๆ นำไปเป็นแบบตามทีเดียว สำหรับนักแสดงสาวอารมณ์ดี ใบเฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ ลูกสาวของตลกดัง จตุรงค์ มกจ๊ก ที่นับวันยิ่งสวย ยิ่งออร่าและก็ดูจะทวีคูณความปังมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสาวใบเฟิร์นเองก็ไม่เคยปกปิดเลยหลังเป็นอีกหนึ่งคนที่ยืดอกยอมรับว่าทำศัลยกรรมบนใบหน้ามาจริงและมันก็สวยแบบที่เธอต้องการด้วย

งานนี้สาวใบเฟิร์นถูกถามเรื่องความสวยบ่อยมากในโลกออนไลน์ ทำเอาเธอไม่ขอกั๊กเคล็ดลับและเปิดเผยหมดว่าเธอทำอะไรกับใบหน้านี้มาบ้าง ผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ที่ให้ตั้งคำถาม โดยคำถามที่หลายคนสนใจได้แก่ “พี่เฟิร์นทำจมูกแบบไหนคะ คลินิกอะไรคะ ราคาเท่าไหร่คะ จะวางแผนเก็บเงินไปทำค่าาา” งานนี้สาวใบเฟิร์นก็มาตอบกลับว่า “เฟิร์นทำจมูกแบบ Open ใช้กระดูกซี่โครงตัวเองค่ะ ที่ รพ. XXX ค่าทำอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านวอน ค่ะ (5 แสนกว่าบาท) จริงนี่คือราคาที่ลดลงแล้ว เพราะช่วงนั้น รพ. ทำโปรโมชั่นพอดีค่ะ ที่ราคาสูงเพราะเนื่องจากเป็นงานแก้ค่ะ และทำมาหลายรอบแล้ว และจมูกเฟิร์นค่อนข้างมีอาการอักเสบ และเป็นภูมิแพ้ เป็นเคสที่ยากพอควรค่ะ แต่ต้องบอกก่อนว่าแต่ละคน คุณหมอก็ประเมินออกมาไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับพื้นฐานเดิมค่ะ ถ้าเป็นเคสทำใหม่ก็จะไม่ได้ราคาสูงแบบนี้”

ตามมาที่คำถามที่ว่า “ตาค่ะ ตาพี่เฟิร์นคือสวยมาก ฉ่ำมาก หรือมีเทคนิคแต่งตายังไงมั้ยคะ” โดยสาวใบเฟิร์นก็มาเล่าว่า “ไม่ได้ทำตาค่ะ ส่วนการแต่งตา เมื่อก่อนจะไม่กรีดอายไลน์เนอร์เลย แต่ช่วงนี้หันมาชอบกรีดอายไลน์เนอร์ค่ะ แต่จะเป็นสีน้ำตาล ไม่ดำสนิท เป็นคนไม่กล้าแต่งตาตัวเองชัดมาก เพราะหน้าดุง่ายมากค่ะ ถ้าแต่งหน้าเอง ไม่ติดขนตาปลอมค่ะ แต่จะดัดขนตาแบบหักไปเลยค่ะ เพราะขนตาเฟิร์นยาวแต่ทิ่มตรงค่ะ และบางครั้งชอบไม่ปัดขนตาล่างค่ะ เพราะเป็นคนน้ำมันตาเยอะ เยิ้มและเลอะ เป็นหมีแพนด้าง่ายค่ะ ส่วนสีอายแชโดว์ แล้วแต่อารมณ์เลยค่ะ ชอบทาทุกสี” นอกจากนี้มีคำถามอีกว่า “มีเรื่องผิวไหมคะ วิตามินผิว ?” ซึ่งสาวใบเฟิร์นก็ไปต่อยาวๆ ขอตอบอีกว่า “ไม่ได้ดริปวิตามันผิวมานานมากเลยค่ะ ร่วมปีได้แล้ว เน้นแค่ทาครีมเอา แต่ตัวจริงก็ไม่ได้ขาวเท่าในรูปค่ะ ในรูปเน้นแต่งแสงโทนอุ่น มันเลยขับผิวให้ดูขาวค่ะ”

รวมถึงคำถามที่ว่า “ปากสวยมากค่ะ อยากทราบว่าคุณเฟิร์นชอบทำหัตถกรรมที่ไหนคะ” งานนี้สาวใบเฟิร์นก็ตอบกลับว่า “ขอบคุณนะคะ ส่วนที่ถามว่าชอบทำหัตถกรรมที่ไหน ไม่มีที่ตายตัวเลยค่ะ ถ้าถามระบุเป็นจุดๆ จะตอบได้ค่ะ”

งานนี้เรียกว่าแฟนๆ ได้รับคำตอบครบ แบบไม่กั๊กของเธอจริงๆ และเธอเองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่พยายามบอกแฟนๆ ของเธอเสมอว่าต้องดูความเหมาะสมในการทำด้วย ไม่ใช่ทำแล้วเดือดร้อนก็อย่าทำ และแฟนๆ หรือชาวเน็ตหลายคนก็มีการคอมเมนต์ด้วยว่าเธอสวยและดูดีมากๆ แต่ถ้าการทำก็ต้องศึกษาดีๆ ก่อนอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ferno_padgone