เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ หมู่ที่ 4 ต.หนองบุญนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา มีชาวบ้านทั้งจากในพื้นที่และต่างพื้นที่ ทยอยพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพรและโชคลาภ โดยเฉพาะช่วงก่อนถึงวันหวยออก ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนที่พากันบนบาลศาลกล่าวเอาไว้แล้วสมหวังดังใจ พากันนำของเซ่นไหว้ เช่น หัวหมู อาหารหวานคาว มาถวายกันตลอดทั้งวัน

โดยศาลเจ้าพ่อหัวทำนบแห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่าเป็นจุดศูนย์รวมเจ้าพ่อและเจ้าแม่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือนับสิบองค์ อาทิ เจ้าพ่อใหญ่สาย, พ่อเฒ่าบุญลือ เจ้าแม่คำทอง, เจ้าพ่อมานพ, เจ้าแม่ศรีนวล รวมถึงองค์พญานาค และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ และล่าสุดมีการขุดลอกอ่างเก็บน้ำและพบต้นตะเคียนยักษ์อีกจำนวน 20 ต้น เมื่อปี พ.ศ. 2560 จึงมีเจ้าแม่ตะเคียนสไบงาม และเจ้าแม่อื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก รวมแล้วมีเจ้าพ่อ เจ้าแม่ และสิ่งศักดิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชา ประจำอยู่ในจุดนี้นับสิบองค์เลยทีเดียว

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่มากราบไหว้ศาลแห่งนี้ ต่างบอกว่า ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบนั้น เป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการก่อตั้งศาล หมู่บ้านแห่งนี้ก็ไม่เคยเกิดภัยพิบัติใด ๆ แม้ว่าหมู่บ้านรอบข้างจะต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย

โดยเฉพาะเรื่องของลมพายุ แต่หมู่บ้านแห่งนี้ก็ยังไม่เคยได้รับผลกระทบ รวมถึงการมาขอพรเรื่องของหน้าที่การงานต่าง ๆ ก็ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ที่ขาดไม่ได้ก็คือ เรื่องของโชคลาภและเลขเด็ด มีชาวบ้านหลายรายถูกกันแทบทุกงวด จนได้พากันมาปลูกสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมากมายจนเต็มพื้นที่ ซึ่งในวันนี้ ชาวบ้านเองก็ไม่พลาดที่จะพากันจุดธูปตัวเลขเสี่ยงทาย เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดนี้ ผลออกมาก็คือ 360, 672 และ 463