เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ต.โพธิ์แตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงใกล้วันหวยออกว่า มีประชาชนเดินทางแวะเวียนเข้ามากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอโชค ขอพร ภายในอาศรมที่กำลังได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวสายมู ที่มีการจัดสถานที่ไว้อย่างสวยงาม รวมเอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือตามความเชื่อ เช่น “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อมีในวิหารหลวงพ่อและถ้ำจินดามณีที่มีเจ้าเงาะและพญานาค

ทั้งนี้ มีหลายคนที่เคยมาขอโชค ขอพร แล้วปรากฏว่า ประสบความสำเร็จ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ต่างนำฟักทองมาแก้บนปู่ฤาษีพรหมเมศ และนำน้ำแดง ขนม ของเล่น มาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังจากสิ่งที่ขอประสบความสำเร็จหลายคนยังเข้าร่วมพิธีถวายข้าวสาร ยกพ่อแก่ อาบน้ำมนต์ เจิมเปิดดวงเศรษฐี ส่วนที่บริเวณศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ เป็นอีกจุดที่ประชาชน นักเสี่ยงโชค จะแวะเวียนกันเข้าไปส่องดูตัวเลขจากหยดน้ำตาเทียนภายในอ่างน้ำมนต์ พบว่าตัวเลขหยดน้ำตาเทียนที่ผ่านการดูฤกษ์ดูยาม ตัวเลขมงคลของฤาษีเณร โดยตัวเลขลอยจับคู่เป็นกลุ่ม คือเลข 59-14-32

ด้าน นายภัทรพล สระทองคำ อายุ 38 ปี เปิดเผยว่า ตนเดินทางจาก จ.สมุทรสาคร เพื่อนำข้าวผัดจำนวน 200 กล่อง มาแก้บนกุมารทองเจ้าสัวเฮง หลังจากมาขอพรแล้วได้รับโชคจากการขอพรกุมารทองเจ้าสัวเฮงกว่าห้าแสนบาท โดยกุมารทองเจ้าสัวเฮงไปเข้าฝันบอกตัวเลขทำให้ถูกรางวัลดังกล่าว วันนี้ (28 ก.พ.67) จึงนำข้าวผัดจำนวน 200 กล่อง มาแก้บนและแจกให้ประชาชนที่มายังอาศรมได้ทานกันอิ่มท้องอิ่มบุญ.