จากกรณีนายขวัญชัย ถิระศิลป์ คณะกรรมการมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากหญิงสาวรายหนึ่งเพื่อขอให้ช่วยติดตามและประชาสัมพันธ์ตามคนหายที่เป็นน้องสาว ชื่อน.ส.ชุติมณฑน์ จันทวิสิทธิ์ อายุ 26 ปี หรือ น้องแคร์ ซึ่งได้เดินทางออกจากบ้านในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.67 ครั้งแรกนั้น น.ส.ชุติมณฑน์ ผู้สูญหายแจ้งกับทางบ้านว่าจะเดินทางไปทำงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นไม่สามารถติดต่อกับน้องสาวได้อีกเลย

หลังจากที่ญาติพี่น้องได้ช่วยกันออกติดตามหา จึงมาทราบข้อมูลจากเพื่อนของน้องสาวว่า น้องสาวไม่ได้ไปทำงานที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่น้องได้เดินทางมาทำงานในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่ไม่สามารถติดต่อน้องได้เช่นกัน ทางบ้านและครอบครัวรู้สึกเป็นห่วงน้องสาวเป็นอย่างมาก เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากภัยต่างๆ ดังนั้นทางญาติจึงประสานมาที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์และออกติดตามหา โดยทางญาติได้ส่งรูปภาพใบหน้าของผู้สูญหายมาให้ประกอบการประชาสัมพันธ์ติดตามหาด้วย โดยทางญาติได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ด่านซ้าย จ.เลย เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส เพื่อให้ทำการตรวจสอบบุคคลเดินทางเข้าออกจากด่านพรมแดน สุไหงโก-ลก ไปยังรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย พบว่า น.ส.ชุติมณฑน์ หรือ น้องแคร์ ได้เดินทางเข้าประเทศมาเลเซียด้วยการจ๊อบพาสปอร์ตแบบท่องเที่ยว เมื่อเวลา 14.22 น. ของวันที่ 28 ก.พ.67 ที่ผ่านมาเพียงลำพัง และสามารถอยู่ในประเทศมาเลเซียได้ 30 วัน

จากการตรวจสอบย้อนหลังเมื่อปลายปี 2566 พบว่าน้องแคร์ได้จ๊อบพาสปอร์ตเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ถึง 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซีย 10 ถึง 20 วัน ซึ่งการหายตัวในครั้งนี้คาดว่า น้องแคร์คงกลับไปอาศัยอยู่ในประเทศมาเลเซียที่เดิม ซึ่งอาจจะมีเพื่อนที่รู้จักกัน