จากกรณีเรือยนต์ลากจูง เรือบรรทุกสินค้าล่มกลาง สามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก หน้าวัดพนัญเชิงวรวิหารอ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และมีผู้สูญหาย 2 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้

ระทึก! เรือล่มจมน้ำหน้าวัดพนัญเชิงฯ กังวล ‘ลุงป้า’ยังสูญหายในน้ำเชี่ยว

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นาวาโทรัชตะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาอยุธยา เปิดเผยว่า เรือที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเรือยนต์ ชื่อ CPI 77 รับจ้างลากจูงเรือเหล็กบรรทุกสินค้า จอดรออยู่บริเวณสะพานอโยธยา โดยมี นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี ชาวอำเภอเสนา เป็นคนขับ และมีนางนฤมล จันทรโชติ ภรรยา อายุ 51 ปี เป็นนายท้ายเรือ

สำหรับสาเหตุนั้น เป็นเพราะกระแสน้ำแรงและเรือลากจูงที่ล่มเกิดเสียหลักวิ่งขวางทางน้ำ ทำให้ทั้งสองจมไปพร้อมกับเรือ อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ตนได้สั่งให้หยุดการจราจรทางน้ำ โดยห้ามผ่านจุดเกิดเหตุเด็ดขาด ถึงแม้จะได้รับผลกระทบภาคของเศรษฐกิจในการบรรทุกสินค้า ที่ต้องผ่านจุดนี้ก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้อันตรายมาก ต้องรักษาชีวิตคนไว้ก่อน หากปล่อยให้มีการใช้เรือแล่นผ่านอีกก็จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำอีกได้ โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดที่แม่น้ำป่าสักและแม่น้ำเจ้าพระยาไหลมารวมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังเกิดเหตุได้มีความพยายามในการค้นหา แต่เพราะกระแสน้ำเชี่ยวและมีความแรงทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก จึงยังไม่สามารถกู้เรือได้และยังค้นหาร่างของทั้ง 2 คนได้ จนกระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ยุติการค้นหาไว้ก่อน โดยในวันที่ 30 ก.ย.นี้ จะได้เรียกประชุมทีมคนหา เพื่อวางแผนอย่างเป็นระบบ รวมถึงอาจจะใช้การสแกนพื้นที่เพื่อค้นหาเฉพาะจุดต่อไป.