เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ร่วมเป็นประธานพิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) คนที่ 51 ภายหลังจากที่มีการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง ผบ.ตร.-ผบก. วาระประจำปี 2564 โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจสบ 8 พร้อมด้วย รอง ผบช.น. ผบก.น.1-9 ผบก.จร. ผบก.สส.บช.น. ผบก.อก.บช.น. ผบก.อคฝ. เข้าร่วมพิธีดังกล่าว โดยได้มีการส่งมอบธงประจำหน่วยและส่งมอบหน้าที่

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยภายหลังพิธีดังกล่าวว่า พล.ต.ต.สำราญ ทำงานรับตำแหน่งอยู่ในบช.น. มาตั้งแต่รอง สว.-รอง ผบช.น. จนได้รับไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่ง ผบช.น. พล.ต.ต.สำราญ ทราบปัญหาของ ผบช.น.เป็นอย่างดี ตนเชื่อมั่นว่า บช.น. ภายใต้การนำของ ผบช.น.คนใหม่ จะสามารถดูแลเจ้าหน้าที่ และประชาชนได้อย่างแน่นอน ส่วนตัวไม่เป็นกังวลเชื่อว่า ผบช.น.คนใหม่จะปฏิบัติหน้าที่ได้ครบถ้วน ตนขอขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนาย คำว่า บช.น. หมายถึง ข้าราชการตำรวจสังกัดทั้งหมด เป็นครอบครัวตำรวจ เราต้องรักสามัคคีเอื้อเฟื้อ ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่คนใดคนหนึ่งไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ต้องเป็นภาพรวม ส่วนตัวดีใจและโชคดี ได้รับความเชื่อใจให้ดำรงตำแหน่งนี้มาตลอด 2 ปี หากมีส่วนใดบกพร่องก็ขออภัย

ด้าน พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า ตนเองยังมุ่งมั่นพัฒนา ยึดตามแนวทางที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ได้วางไว้ตามเดิม ส่วนกรณีการดูแลและบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ชุมนุม มีแนวทางไว้อยู่แล้ว พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถต่อไป.