จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพในกลุ่ม LINE Man Rider Thailand พร้อมระบุข้อความว่า “งานนอกไม่เจอแบบนี้มั้ง 55555555 #ผู้หญิงกำลังกินอะไรไม่รู้ #ฝากซื้อโค้ก5555″ ซึ่งเป็นภาพบทสนทนาของไรเดอร์และลูกค้าที่สั่งซื้อเครื่องดื่ม พร้อมถุงยางอนามัย ระหว่างการจัดส่งสินค้าลูกค้าได้ส่งภาพลับมาให้พร้อมชักชวนให้ขึ้นไปดู ไรเดอร์คนดังกล่าวจึงปฏิเสธและรีบปิดจบงานไป จึงมาโพสต์แชร์ประสบการณ์แปลกๆ ในชีวิต

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คืนวานนี้ ได้ลงพื้นที่บริเวณซอยพิบูลสงคราม 22 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับนายภูชิต คนคิด อายุ 26 ปี ไรเดอร์ที่ประสบเหตุ เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 27 มี.ค.67 มีลูกค้าสั่งสินค้าเป็นโค้ก 2 ขวด น้ำเปล่า 1 แพ็ก และถุงยางอนามัย 1 กล่อง ตนรับงานและขับไปส่งของโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ซึ่งระหว่างนั้นลูกค้าได้บอกให้ตนวางของไว้เพราะกำลังมีเพศสัมพันธ์อยู่ พอส่งของเสร็จตนได้ถ่ายรูปและส่งให้ลูกค้าเพื่อแจ้งว่าส่งของแล้ว

แต่ลูกค้ากลับส่งรูปขณะมีเพศสัมพันธ์มาให้ตน และชักชวนให้ขึ้นไปดูที่ห้อง ตนรีบปฏิเสธและปิดงานหนีทันที รู้สึกไม่โอเค ทั้งกับผู้หญิงที่อยู่ในภาพที่จะดูไม่ดี หรือกรณีเป็นไรเดอร์ผู้หญิงก็คงไม่เหมาะ ซึ่งตลอดเวลาที่ขับไรเดอร์มาปีกว่าๆ จะเจอเรื่องแปลกๆ เช่น สาวประเภทสองชวนขึ้นห้อง แต่ครั้งนี้คือครั้งแรกที่มีลูกค้าส่งรูปขณะมีเพศสัมพันธ์มาให้ดู ตนคิดว่าเขาน่าจะไม่ปกติ ไม่งั้นคงไม่ทำแบบนี้ อยากฝากไว้ว่าอย่าทำแบบนี้ มันดูไม่ดี เพราะหากไรเดอร์โดนตรวจสอบแชตจะถูกแบนได้ ทำให้เสียงานเสียการด้วย

นายสิริภัทร เปลี่ยนสกุล อายุ 26 ปี ไรเดอร์ที่โพสต์ภาพและข้อความ กล่าวว่า ที่ตนโพสต์แค่จะมาแชร์เรื่องแปลกๆ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ เพราะตนไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ นี่คือครั้งแรกในชีวิต แปลกใจมากที่ลูกค้ากล้าส่งภาพลับมา ตนอยากฝากถึงลูกค้าทุกคนว่าเวลาสั่งของก็อยากให้สื่อสารแบบกลางๆ ไม่ต้องลงลึกหรือส่งภาพลับมา หากเป็นไรเดอร์ผู้หญิงก็อันตราย และคิดว่าลูกค้ารายนี้น่าจะยังเด็กและคึกคะนอง สมัยนี้โลกมันเปลี่ยนไปเยอะ ส่วนใหญ่ที่ตนเคยเจอคือสาวประเภทสองจะชวนขึ้นห้องเยอะมาก แต่ตนเลือกจะยิ้มให้และเดินหนีมากกว่า.