เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สงกรานต์เมืองระนอง มีชาวระนอง, ชาวเมียนมาและนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวนหลายพันคนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ตามถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองระนอง สร้างบรรยากาศคึกคัก และชุ่มฉ่ำกันไปทั้งเมือง โดยที่สวนรุกขชาติรักษะวาริน  หรือบ่อน้ำแร่ร้อนระนองแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด โดยมีนายสมโชค วงศ์ภิวัฒนา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระนอง ให้การต้อนรับ ทีมรถปอร์เช่ 911 เวียดนาม 14 คัน มูลค่ารถร่วม 200 ล้านบาท ซึ่งจัดอาเซียน คาราวาน ทัวร์ 5 ประเทศ  คือ เวียดนาม, ลาว, กัมพูชา, ไทย, มาเลเซีย และสิงคโปร์  รวม 18 วัน 6,405 กม. ได้มาแวะลุยสงกรานต์ระนองมหานครน้ำแร่  

นายสมศักดิ์  บูรพาพิทักษ์  เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทจีเอ็มเอ็มเอสแรลลี่ กล่าวว่า โครงการนี้สมาชิกของคลับ เวียดนามได้จัดขึ้นท่องเที่ยวในประเทศอาเซียน โดยที่เดินทางจากนครโฮจิมินห์ผ่านพนมเปญแล้วก็เข้าสู่ชายแดนบ้านหาดเล็ก จ.ตราด แล้วก็ไปนอนที่อัมพวา  เที่ยวตลาดน้ำดำเนิน แล้วก็ไปนอนชุมพร  ก่อนจะมาทานข้าวที่ร้านคุ้นลิ้นระนอง หลังจากนั้นจะแวะไปพักที่เขาหลักอีกสองคืน  พร้อมเช่ารถสองแถวไม้โบราณ 2 คัน พาไปร่วมเทศกาลสงกรานต์  ให้คนเวียดนามเค้ารับรู้ว่ารายการเทศกาลสงกรานต์ประเทศเรามันสำคัญแค่ไหน  ถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์ในด้านท่องเที่ยวไทย และจะมีทีมรถปอร์เช่ คลับมาเลเซีย จำนวนประมาณ 50 คันมาร่วมแจมเดินทางไปที่เมืองยะโฮร์บารู ก่อนจะข้ามไปประเทศสิงคโปร์  จะมีรถปอร์เช่ สิงค์โปร์  อีกประมาณ 50 คัน  มาร่วมชุมนุมกัน รวมทั้งหมดประมาณเกือบ 100 คัน  แล้วขับไปที่เมืองกลันตัน เมืองปีนัง แล้วเข้าประเทศไทยไปสุราษฎร์ธานี หัวหิน พัทยา ก่อนกลับบ้านประเทศเวียดนาม  

 สำหรับ Porsche 911 เป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูงสัญชาติเยอรมนี เปิดตัวครั้งแรกในปี 1963 และยังคงเดินสายผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่ง ปอร์เช่ 911 ถือเป็นต้นแบบให้กับรถสปอร์ตของรถปอร์เช่อีกหลายต่อหลายรุ่น เช่น Porsche Boxster, Porsche Cayman หรือ Porsche Carrera GT เป็นต้น โดยจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Porsche 911 นั้น คือการออกแบบหลังคาให้มีความโค้งลาดเอียงลงมาจนถึงท้ายรถ และไฟหน้าทรงกลมคู่คล้ายตากบที่ไม่เหมือนใคร แม้ Porsche 911 จะมีอายุครบ 60 ปีแล้วนับตั้งแต่เปิดตัว แต่รุ่นย่อยเจเนอเรชั่นใหม่ๆ ที่ผลิตมาภายหลัง ก็ยังคงรักษาเอกลักษณ์และดีไซน์ดั้งเดิมนี้ไว้อยู่จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ Porsche 911 กลายเป็นรถสปอร์ตสุดคลาสสิก ที่มีคนอยากได้อยากครอบครองมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว