เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (1 ต.ค.) ที่ศาลากลางหมู่บ้านโคกใหญ่ หมู่ 1 ต.คูเมือง อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านกว่า 100 คน ออกมารวมตัวกันขับไล่ผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง หลังเคยล่ารายชื่อขับไล่มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่มีความคืบหน้า โดยชาวบ้านผลัดกันลุกขึ้นกล่าวโจมตีผู้ใหญ่บ้านว่า ไม่เคยทำงาน ไม่เคยเดินเรื่องให้ชาวบ้าน และเรียกรับเงินค่าเซ็นเอกสาร ท่ามกลางเสียงปรบมือโห่ร้อง โดยมี​ ว่าที่ ร.ต.ขมทอง เรินไธสง ปลัดอาวุโส อ.คูเมือง และเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า “ไม่สามารถเอาออกได้ง่าย เพราะต้องมีขั้นตอนกระบวนการการสอบสวน” แต่ชาวบ้านไม่ยอมฟัง ยืนยันว่าต้องการให้ปลดผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่งโดยไม่มีข้อแม้ จากนั้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และให้มีการลงรายชื่ออีกครั้งก่อนแยกย้ายกัน ท่ามกลางตำรวจคอยดูแลความปลอดภัย

นางนิตยาภรณ์ รักษ์ศรี อายุ 60 ปี ประธาน​ อสม.ประจำหมู่บ้าน บอกว่า ชาวบ้านทนมานานมีผู้ใหญ่บ้านก็เหมือนไม่มี หากมีคนเสียชีวิตในหมู่บ้านไม่ยอมไปดูแล เมื่อชาวบ้านให้ผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับรองการตายก็ไม่ยอมเซ็น เหมือนอยากได้ค่าตอบแทน​ คนไหนให้เงินก็เดินเรื่องให้ คนไหนไม่ให้เงินไม่ยอมไป จึงอยากให้ผู้ใหญ่บ้านลาออกจากตำแหน่งโดยเร็ว

ขณะที่ นายณรงค์ เนียนไธสง อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ที่ถูกกล่าวหา ออกมาระบุว่า การร้องเรียนของชาวบ้านเชื่อว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ส่วนสาเหตุที่ตนไม่ค่อยออกไปทำงาน เพราะหมอให้พักผ่อน เนื่องจากมีโรคประจำตัวถึง 16 โรค ส่วนกรณีการเรียกเงินตามที่ชาวบ้านร้องเรียน ไม่เป็นความจริง ไม่เคยเรียกเงินชาวบ้านแม้แต่บาทเดียว และขอยืนยันว่าจะไม่ออกจากตำแหน่งเพราะไม่มีความผิด