เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานมหากุศลเก็บศพไร้ญาติล้างป่าช้า ครั้งที่ 7 จัดขึ้นที่ สุสานเม่งยิ้งซัวจึง ริมทางหลวง 224 ถนนราชสีมา-โชคชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 19 มิถุนายน 2567 วันนี้ซึ่งเป็นวันเก็บล้างป่าช้า “ปัจฉิมสมบูรณ์” (วันปิดป่า) มีบรรดาจิตอาสา อาสาสมัคร และผู้แสวงบุญ เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งมูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊งสุรินทร์ โดยมี นายวิญญู วิริยะวิญญู ประธานกู้ภัยสุรินทร์/รองประธานมูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊ง พร้อมด้วยคณะกรรมการสมัยที่ 33 นำคณะอาสากู้ภัยกว่า 40 คน ร่วมงานมหากุศลล้างป่าช้า เก็บศพไร้ญาติ “ซิวโกวโล้ว” ณ สุสานเม่งยิ้งซัวจึง มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง เม่งยิ้งเซี่ยงตั๊ว ครั้งที่ 7 ณ จังหวัดนครราชสีมา

โดยสุสานของมูลนิธิฯ เป็นสถานที่ฝังศพจากอุบัติเหตุและกรณีต่างๆ ที่ส่งมาโรงพยาบาลแล้วไม่มีญาติมาติดต่อรับศพและฝังศพของสถานสงเคราะห์บ้านเมตตา บ้านพักคนชรา ซึ่งการทำพิธีเก็บศพไร้ญาติจะทำได้เฉพาะป่าช้าที่เก็บศพมานาน 10 ปีขึ้นไป โดยขุดขึ้นมาทำความสะอาดก่อนฌาปนกิจและนำไปบรรจุอัฐิที่สุสานไทย-จีน (บ่วนยินหมอ)

ซึ่งมูลนิธิจิบเต็กเซี่ยงตึ๊งสุรินทร์ ได้หลุมศพเป็นชายป้ายชื่อ นายเป่งซือ แซ่เตีย (ฝังมานาน 58 ปี) อาสากู้ภัยสุรินทร์ ได้ร่วมช่วยกันขุดหลุมฝังศพใช้เวลาไม่นาน เป็นฝาโลงที่ปิดด้วยปูน กู้ภัยสุรินทร์ ได้ร่างที่เป็นกระดูกที่ผุกร่อน ซึ่งหลุมฝังศพของนายเป่งซือ แซ่เตีย ได้ฝังศพที่สุสานนี้ตั้งแต่ปี 2509 เป็นเวลา 58 ปี จึงสร้างความฮือฮาให้กับผู้มาร่วมพิธีเป็นอย่างมาก และคอหวยต่างเชื่อว่าเลขปีที่ฝัง เวลา คือ 25, 09, 58, พร้อมกันนี้ยังมีฟันกรามและฟันทอง 1 ซี่ เห็นเลข 81, 239, 19 จะเป็นการตอบแทนให้โชคจากเหล่าวิญญาณอีกด้วย