จากกรณี นายวิรัช แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี ชาว จ.สงขลา พ่อเลี้ยงที่ก่อเหตุทารุณกรรมลูกเลี้ยงวัย 8 ขวบ ด้วยการจับโยงกับขื่อแล้วใช้สายไฟฟาดจนแน่นิ่ง จากนั้นยังใช้ปัสสาวะของเด็กที่ฉี่ไว้ในขวด จับมากรอกปากแล้วเตะซ้ำอีกหลายครั้ง จนร่างกายเด็กบอบช้ำหนักเกินจะทนไหวตายคาเท้า แม้จะส่งรพ.แต่ยื้อชีวิตไม่ได้ โดยนายวิรัช พยายามหลบหนีกลับบ้านที่ จ.สงขลา แต่ก็ถูกจับกุมได้ขณะเดินทางอยู่ในพื้นที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

พ่อเลี้ยงซาดิสต์ มัดมือ ‘8 ขวบ’โยงขื่อ เฆี่ยนตัวลาย เอาฉี่กรอกปาก ตื้บดับคาเท้า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ต.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเด็กเสียชีวิตแล้วแพทย์ได้ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะส่งศพให้ญาตินำมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยช่วงเย็นที่ผ่านมาญาติได้มารับไปตั้งศพอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ขณะที่ นางบี (นามสมมุติ) แม่ของเด็กและลูกสาวคนโตอายุ 16 ปี ได้เข้าไปให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค จ.สระบุรี โดยเจ้าหน้าที่จะกันทั้งสองไว้เป็นพยานในคดีนี้ เนื่องจากทั้งสองอ้างว่าถูก นายวิรัช ข่มขู่ห้ามไม่ไปบอกใครขณะทุบตี ด.ช.เอ วัย 8 ขวบ มิเช่นนั้นจะฆ่าให้ตาย

อย่างไรก็ตามเมื่อ ทั้งสองเดินทางมาถึงวัด ปรากฏว่า น้องชายของ นางบี ได้ตรงเข้ามาตบหน้าพี่สาวอย่างแรง เนื่องจากโมโหที่พี่สาวปกป้องหลานชายไม่ได้ พร้อมกับตะโกนด่าทอลั่นวัด ทำนองว่า ปล่อยให้ผัวใหม่ทำร้ายหลานถึงตายได้อย่างไร ทำไมถึงไม่คิดจะลุกขึ้นมาปกป้องลูก จนญาติต้องเข้ามาห้ามกันอย่างชุลมุน

นอกจากนี้ฝ่ายเพื่อนบ้านใกล้ชิดซึ่งมาร่วมงานศพของ ด.ช.เอ ยังได้ถามฝ่ายพี่สาววัย 16 ปี ทำนองว่า ทำไมถึงไม่ยอมปกป้องดูแลน้องชาย ทั้งที่น้องชายนั้นรักพี่สาวมาก ทำให้ทั้งสองแม่ลูกร่ำไห้เสียใจอย่างหนัก หลังจากถูกถามในเรื่องดังกล่าว.