งานมหกรรมยานยนต์ หรือมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2024 คิกออพในรอบประชาชนทั่วไปวันแรก (30 พ.ย.) ตั้งแต่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 12.00 น. ปรากฏว่ามีคนทยอยเข้าชมงานอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงบ่ายบรรยากาศคึกคัก ทั้งคนที่แห่เข้าชมงานจนด้านนอกรถติดหนัก ส่วนภายในชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ยิ่งคึกคักตามลำดับ เพราะปีนี้มีผู้ประกอบการทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์มากเป็นประวัติการณ์ถึง 66 แบรนด์ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ตกแต่งเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง งานมีไปจนถึงวันรที่ 10 ธ.ค. นี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถยนต์ไฟฟ้ายังได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มรถตู้ รถครอบครัวขนาดใหญ่ ส่วนใหญ่เก็บข้อมูลนำไปพิจารณาก่อน เชื่อว่าวันท้ายๆของงานน่าจะตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ ขณะเดียวกันการจัดโปรโมชั่นให้เงื่อนไขดีที่สุดในรอบปีก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ประชาชนแห่เข้าชมงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปีอีกด้วย แต่รถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ที่มาแนะนำตัวครั้งนี้ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนัก
อย่างไรก็ตาม บูธรถยนต์ที่มีคนเข้าชมทะลักต้องยกให้ค่ายโตโยต้า ตามด้วย ฮอนด้า ซึ่งมีรถใหม่ๆ ให้เลือกจำนวนมาก ส่วนค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นที่มีรถใหม่เข้ามาก็ยังขายได้ เช่น นิสสัน เซเรนา รถตู้ที่ขายดิบขายในญี่ปุ่น มาสด้า เปิดตัวกระบะบีที-50 รถใหม่, อีซูซุ กับเครื่องยนต์ใหม่ 2.2Ddi MAXFORCE ในกระบะดี-แมคซ์ และมิว-เอ็กซ์ เห็นตัวจริงในงานครั้งแรก, มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ฟูลไฮบริด ยังเป็นรถเอนกประสงค์ครองใจครอบครัวยุคใหม่, ส่วนรถหรูได้รับความสนใจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่มีรถใหม่ให้เลือกพรึ่บ, บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ, ออดี้, ปอร์เช่ เป็นต้น
ด้านบูธรถจักรยานยนตปีนี้มีนวัตกรรมล้ำสมัย เรียกคนดูได้มาก เช่น ยามาฮ่า, ฮอนด้า หรือแบรนด์อื่นๆ ที่มีรถใหม่ พร้อมโปรโมชั่นทิ้งทวน เชื่อว่าเมื่อถึงวันสุดท้ายคาดมียอดจองที่น่าพอใจแน่นอน