จากกรณี เอ-ดนยกฤตย์ แดงหวานปีสีห์ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังได้โพสต์ข้อความ ลักษณะตัดพ้อของ คุณพ่อรายหนึ่งว่า “…โรงบาลเต็ม มีที่ไหนรับบ้าง หมอบอกให้กลับไปดูอาการที่บ้าน ต้องรอให้มีอาการ หรือรอถึงคิว คือไรวะ ใครพอมีที่ติดต่อรักษาได้บ้างครับ ลูกสาวผมยังเล็ก เบอร์ติดต่อ 0925527139น้องอายุ 3 เดือน 20 วัน เพศหญิง…” ภายหลังผู้ที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง โดยเฉพาะแฟนคลับหรือแฟนข่าวที่ติดตาม “เอ-ดนยกฤตย์” ต่างช่วยกันโทรศัพท์ติดต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร้องความช่วยเหลือเด็กทารกน้อยรายนี้โดยเร็ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวรพล พลกุล อายุ 27 ปี ชาวอ.บางพลี จ.สมุทปราการ ว่าตนได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือผ่านทางเฟซบุ๊ก จนกระทั่งทางคุณเอ มาเห็นและได้แชร์ออกไป ปรากฏว่ามีหน่วยงานถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ต้องขอบคุณเอ และทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือลูกสาวของตนด้วย ตอนแรกลูกสาวของตนติดเชื้อโควิด-19 หลังจากไปตรวจเชื้อรอบแรก ทำให้ตนรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก จนกระทั่งทางโรงพยาบาล เซ็ทรันปาร์ค ให้น้องไปตรวจรอบที่ 2 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล ซึ่งตัวน้องเองก็ยังไม่มีไข้ หรือมีอาการอื่น ๆ หมอจึงให้กลับมาอยู่บ้านก่อน เพราะยังมีเคสหนักกว่าน้องที่ยังรอเตียงอยู่

ทั้งนี้หากน้องมีอาการป่วยหรือติดเชื้อจริง ตนก็ยังกังวลอยู่ว่าจะมีเตียงหรือ ไม่ อยากให้ทางรพ.รับตัวไปรักษา หรือ หน่วยงานใดสามารถช่วยเหลือตนได้จักขอบคุณอย่างยิ่ง และขอขอบคุณสื่อทุกแขนงที่โทรศัพม์มาสอบถาม และแสดงความห่วงใยตนและครอบครัวด้วย