จากกรณี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีโชว์วิสัยทัศน์ นั่งที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตรกรรมใหม่ของพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งขอบคุณหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรค ที่แต่งตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาฯ ในช่วงหนึ่งของการโชว์วิสัยทัศน์ น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า เคยมีโอกาสไปช่วยหาเสียงกับพ่อทุกภาค และเคยตามพ่อไปประชุมเอเปค ที่ประเทศชิลี โดยมีโอกาสได้จับมือผู้นำทุกคน นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค. นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.คมนาคม และอดีตสมาชิก ส.ส. ราชบุรี 7 สมัย ออกมาแถลงข่าวว่า ที่ผ่านมาตนไม่เคยเห็น น.ส.แพรทองธาร หรืออุ๊งอิ๊ง เดินตามพ่อไปหาเสียงเลยสักครั้ง และรู้สึกแปลกใจว่าทำไมถึงพูดสรุปว่า แม้ตนเองจะไม่ใช่นักการเมือง แต่เข้ามาทำงานในพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ตรงกับความเป็นจริง ตนรู้สึกว่าไม่อยากให้รังเกียจนักการเมือง และรังเกียจคำว่านักการเมือง  ซึ่งที่ออกมาพูดในครั้งนี้ไม่ได้ต้องการจะดิสเครดิต หรือสกัดกั้นแต่อย่างใด ตนยังขอแสดงความยินดีและต้อนรับ น.ส.แพรทองธาร สู่นักการเมืองอีกด้วย

นอกจาก นายทวี ออกมาแถลงข่าวโต้ตอบกรณี น.ส.แพรทองธาร สู่เส้นทางการเมืองแล้ว น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ผู้เป็นลูกสาว ในฐานะ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยังได้ออกมาโพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า #เกิดเป็นลูกนายก วันนี้เราเห็นทักษิณคล้ายปลื้มกับความสำเร็จของลูกสาว ยินดีด้วยนะ เก่ง สมกับเป็นลูกนายก กระทรวงศึกษา เพราะกระทรวงฯเป็นคนออกข้อสอบ  ฝากน้องๆที่จะเอนทรานซ์ ต้องตั้งใจ…อ่าน ตั้งใจ…ท่อง ท่องว่า… เราไม่ใช่ลูกนายกทักษิณ เราต้องตั้งใจและหากอ่านหนังสือแทบตายแล้วยังเอ็นไม่ติด ก็..ต้องกลับมาท่องอีกว่า…เราไม่ใช่ลูกนายกทักษิณ เราไม่…เก่งงงงงจัง…เหมือนพวกเขา  ปีหน้าเอ็นใหม่  #ปารีณาพลังประชารัฐประธานกลุ่มต่อต้านคนโกงข้อสอบเอ็นทรานซ์