นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาหาแนวทางว่าจะสามารถสร้างหลังคาคลุมชานชาลา เพื่อให้ประชาชนได้ใช้งานเป็นการชั่วคราว กันแดดกันฝน บรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้บริการ หลังจากมีประชาชนเรียกรัองให้ก่อสร้างหลังคาที่พักผู้โดยสารบริเวณที่หยุดรถอโศก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่า คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้เร็วที่สุดภายในเดือน มี.ค.68 และจะสามารถเปิดใช้งานเป็นการชั่วคราวได้ภายในเดือน พ.ค.68

นายวีริศ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ไม่ได้มีการก่อสร้างหลังคาที่พักผู้โดยสารบริเวณที่หยุดรถอโศกนั้น เนื่องจากเดิมรฟท. มีแผนที่จะก่อสร้างโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – พญาไท – มักกะสัน -หัวหมาก และช่วงบางซื่อ – หัวลำโพง (Missing link) รวมถึงโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งทั้ง 2 โครงการจำเป็นต้องก่อสร้างผ่านบริเวณที่หยุดรถอโศก จึงทำให้ยังไม่สามารถก่อสร้างชานชาลาให้กับผู้โดยสารแบบถาวรได้

สำหรับโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ – พญาไท – มักกะสัน -หัวหมาก และช่วงบางซื่อ – หัวลำโพง (Missing link) เป็นโครงการตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการขนส่งผู้โดยสารที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชานเมือง ตลอดจนพื้นที่ต่อเนื่อง ให้สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ด้วยระบบขนส่งทางรางที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ ในเขตกรุงเทพฯ อาทิ รถไฟฟ้ามหานคร ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รถไฟฟ้าบีทีเอส ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตลอดจนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัด และลดการเกิดอุบัติเหตุได้.