นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์” รองประธานจัดงานงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 42 หรือ มอเตอร์เอ็กซโป กล่าวว่า งานมอเตอร์เอ็กซโป ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ อลังการงานแสดง” ความอลังการนี้ เริ่มด้วยพื้นที่เกือบ 100,000 ตรม.รวมพื้นที่ภายในอาคาร และพื้นที่ภายนอกที่ใช้กิจกรรม จัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี วันที่ 29 พ.ย.-10 ธ.ค. 68

การออกบูธของแต่ละค่ายมีความอลังการแบบของตน ด้านจำนวนผู้ร่วมงาน คาดว่าเป็นค่ายรถยนต์ 40 แห่ง และ รถจักรยานยนต์ ไม่น้อยกว่า 20 ค่าย รวมแล้วมากกว่า 60 ราย ในส่วนของค่ายรถไฟฟ้า(อีวี) มีจำนวนใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา และมองว่าผู้บริโภคอาจจะใช้เวลาพิจารณาแบรนด์จีน การเปิดตัวแคมเปญของแต่ละค่ายรถยนต์ รวมถึงผู้เข้าชมงาน สูงถึง 1.5 ล้านคน และปีนี้ การเดินทางเข้าชมงานสะดวกยิ่งขึ้นด้วยส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสีชมพูที่เข้าได้ถึงภายในงาน

สำหรับสัดส่วนยอดจองรถอีวี ในงานมอเตอร์เอ็กซโป 3 ปี ก่อนหน้า ปี 65 อยู่ที่ 18% ปี66 อยู่ที่ 38% ปี 67 อยู่ที่ 42% กรณีที่เป็นประเด็นของรถอีวีแบรด์จีนบางค่ายนั้น อาจจะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อรถอีวีบ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะผู้บริโภคยังมีความต้องการความคุ้มค่า ทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ นวัตกรรมที่ล้ำสมัย จากนี้ไป กลุ่มผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อรถอีวี จะเป็นผู้ที่มีเหตุผล และไตร่ตรองรอบคอบมาก ปัจจัยด้านราคาจะไม่ใช่ทุกสิ่งอีกต่อไป ซึ่งตลาดดังกล่าวยังมีอัตรการขยายตัวได้ อาจจะไม่หวือหวาเหมือนปีก่อนๆ เพราะฐานใหญ่ขึ้น