จากกรณีมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ( Watchdog Thailand-WDT) นำคลิปหลักฐานเหตุการณ์ลูกสุนัขสองตัวลอยออกจากรถปิกอัพ สีแดง สภาพเก่า ตกลงมาบนถนนก่อนถูกรถยนต์ทับตายคาที่หนึ่งตัว อีกตัวรอดชีวิตหวุดหวิด เพราะคนขับรถยนต์เจ้าของคลิปเหตุการณ์จอดรถลงไปช่วยเอาไว้ได้ทันเวลา เข้าแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานสาเหตุว่าลูกหมาอาจปีนตกลงมาเอง หรือ ถูกคนในรถโยนลงมา หวังให้ถูกล้อรถยนต์ทับตายนั้น

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สภ.กำแพงแสน เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิเชษฐชัย จันทร์พรหม รอง​ ผกก.สส. พร้อม พ.ต.ท.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด รอง ผกก.ป. ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถปิกอัพในคลิปและผู้ครอบครองแล้ว พบมีที่พักอยู่ใน อ.เมือง จ.นครปฐม ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวเพื่อสอบถามว่าเป็นคนขับในช่วงวันเวลาตามคลิปหรือไม่ ถ้ารับเป็นคนขับ ทางตำรวจต้องสอบถามต่อว่ามีบุคคลอื่นร่วมอยู่ในรถด้วยหรือขับมาตามลำพัง และลูกสุนัขตกลงจากรถได้อย่างไร ชั้นนี้จึงยังไม่สามารถดำเนินคดีกับใครได้ ขอเวลาเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมทั้งการสอบปากคำตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกฯ คนขับรถเจ้าของคลิป พยานบุคคลอื่น ๆ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุด้วย

สำหรับคลิปภาพเหตุการณ์สลดดังกล่าว กล้องในรถพลเมืองดีระบุวันที่ 21 พ.ย. โดยเมื่อแล่นอยู่บนถนนมาลัยแมน ขาเข้า อ.เมือง จ.นครปฐม ช่วงแยกตลาดกำแพงแสน มุ่งหน้าไปทางสามแยกค่ายลูกเสือกำแพงแสน ในเวลา​ 15.39 น. เห็นลูกสุนัขเหมือนกับถูกคนในรถโยนออกมาจากหน้าต่างประตูซ้ายตกบนสะพานข้ามคลองท่าสาร บริเวณช่องทางกลาง หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเรือท่าสาร ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน หลังจากนั้นเพียงหนึ่งนาทีมีลูกสุนัขอีกตัวลอยออกมาจากหน้าต่างประตูซ้ายรถคันเดียวกันตกลงบนถนนในช่องทางขวา บริเวณหน้าหมู่บ้านเดอะโกลด์ กำแพงแสน หมู่ 7 ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน แต่ลูกสุนัขตัวนี้โชคดีที่คนขับรถพลเมืองดีจอดรถลงไปช่วยชีวิตได้ทันเวลา

ด้าน นายอุดมศักดิ์ ประเสริฐพลกรัง อายุ 33 ปี เจ้าของคลิป กล่าวว่า ตนมีอาชีพซื้อขายพระเครื่องและวัตถุมงคล วันเกิดเหตุขับรถจากบ้านใน อ.บางเลน จ.นครปฐม จะไปแผงพระเครื่องในตลาดคุณาวรรณ ซึ่งอยู่เลยหน้าหมู่บ้านเดอะโกลด์กำแพงแสนไปไม่ไกลนัก แต่เมื่อถึงสะพานท่าสาร เห็นลูกสุนัขอยู่บนถนน จากนั้นไม่นานเห็นลูกสุนัขตัวไล่เลี่ยกันตกลงมาจากรถโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สภาพเก่า บนถนนอีกตัวจึงจอดรถลงไปช่วยชีวิตก่อนผู้หญิงที่ขับรถยนต์อีกคันจะลงมาขอเอาลูกสุนัขไปดูแลแทน

“…ตอนเห็นลูกหมาตัวแรกผมก็ไม่รู้ว่ามันตกลงมาจากรถคันไหน พอเห็นตัวที่สองตกลงมาอีกผมก็คิดว่ามันคงปีนตกลงมาจากกระบะท้ายรถเอง ไม่ได้คิดอะไร แต่พอกลับไปเปิดคลิปดูเหตุการณ์อย่างละเอียดเพราะเริ่มสงสัยว่ามันตกลงมาจากไหน อย่างไรแน่ ก็พบภาพชวนน่าสงสัยว่าลูกหมาทั้งสองถูกโยนออกมาจากในรถหรือไม่ จึงได้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กข่าวสารกำแพงแสน กระทั่งมีคนแชร์กันต่อ ๆ กันไปจนทาง สภ.กำแพงแสน ติดต่อมาขอข้อมูล ซึ่งทราบว่าขณะนี้ตำรวจรู้ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ทั้งหมดแล้ว…” นายอุดมศักดิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมาทราบว่า ชายคนขับรถกระบะที่โยนสุนัขออกมา ได้เข้าไปพบพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน แล้ว โดยให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนที่บ้าน ขากลับได้ขอลูกสุนัขเอาไปเลี้ยงสองตัว แต่ระหว่างทางทนเสียงเห่าหอนไม่ไหว ประกอบกับโมโหที่ลูกสุนัขกัดแทะเบาะที่นั่ง แล้วยังปัสสาวะ อุจจาระ จนรถเลอะเทอะ ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบ โยนลูกสุนัขทั้งสองออกไปจากรถ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตาม​ พ.ร.บ.กระทำทารุณกรรมสัตว์ต่อไป.

ติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก