เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปเด็กหญิง ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร นัดเคลียร์ใจกับกลุ่มเพื่อนที่ศาลาแห่งหนึ่งช่วงหลังเลิกเรียน และแม่ของเด็กหญิงได้ขี่รถ จยย.มารับลูกเพื่อกลับบ้าน กลับถูกลูกสาวด่าทอและเข้าตบตีเพราะไม่พอใจที่แม่เข้ามาห้ามปรามไม่ให้มีเรื่องกันและเรียกกลับบ้าน จนทำให้กลุ่มนักเรียนหญิงที่อยู่บริเวณนั้นเข้าห้ามปรามกันชุลมุนและเตือนสติเด็กหญิงว่า “นี่แม่มึงนะ” ก่อนจะแยกย้ายกันออกไปจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับแม่ของเด็กหญิง เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงหลังเลิกเรียน ตนเองได้ขี่ จยย.ไปรับลูกสาวกลับบ้านตามปกติ เห็นลูกกำลังเคลียร์ปัญหากับเพื่อนร่วมชั้นในศาลา ซึ่งแม่เองก็ไม่รู้ว่าทะเลาะอะไร แม่จึงเข้าไปห้ามปราม เพราะแม่เองก็รู้จักเพื่อนของน้องอยู่แล้ว จึงทำให้ลูกสาวของตนเกิดโมโห คิดว่าแม่เข้าข้างเพื่อนจึงเกิดเหตุการณ์ขึ้นตามคลิป

เมื่อกลับมาถึงบ้านลูกสาวได้เข้ามาขอโทษตนเองแล้ว และเด็กทั้งสองคนก็ปรับความเข้าใจกันแล้ว ส่วนตัวแม่เองไม่ติดใจอะไร และให้อภัยลูกแล้ว เชื่อว่าน้องทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ตอนนี้น้องรู้สึกสำนึกผิดขอโทษแม่แล้วและอยากขอโทษสังคมด้วย แม่จึงอยากวิงวอนให้สังคมให้โอกาสลูกสาวของตนเองด้วย ให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญในชีวิตน้องและให้น้องได้เดินหน้าต่อไปในสังคมได้

ขณะที่คณะอาจารย์ผู้บริหารโรงเรียนและครูประจำชั้น ม.1 ได้ลงพื้นที่มายังบ้านของเด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวเพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น และทราบว่าทั้งผู้ปกครอง เด็ก และเพื่อนนักเรียนที่มีปัญหากันทั้งหมดได้มีการขอโทษและเคลียร์ใจกันแล้ว