เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ร.ต.อ.สุชชาติ ยอดดำเนิน พนักงานสอบสวน สภ.อินทรบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุแทงกันด้วยมีด มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่หน้าบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 5 ตประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายสมยศ เกิดทอง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ดังกล่าว มีบาดแผลถูกของมีคมแทงบริเวณชายโครงด้านซ้าย เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้าน

จากการสอบสวนนางสมจิตร เกิดทอง อายุ 59 ปี ผู้เป็นพี่สาวของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายประสิทธิ เกิดทอง อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของนายสมยศ ผู้เสียชีวิต และเป็นพี่ชายของตนด้วย โดยสาเหตุเกิดจาก นายประสิทธิ์ให้เงินผู้เสียชีวิต 100 บาท ไปซื้อสุรา 65 บาท แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้ทอนเงินให้ นายประสิทธิ์ จึงทวงถามเงินจำนวนดังกล่าว จึงเกิดการทะเลาะวิวาทกัน นายประสิทธิ์ จึงใช้มีดดาบยาวเเทงผู้เสียชีวิตเข้าไป 1 ครั้ง ถูกเข้าบริเวณราวนมด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ ล้มลงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุหน้าบ้านตัวเอง  

ขณะที่ นายประสิทธิ์ ได้แต่นั่งคอตกรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมมีดที่ใช้เป็นอาวุธ ขณะที่ญาติคนอื่นๆได้มาดูเหตุการณ์ พร้อมกับตกใจและต่อว่านายประสิทธิ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป