จากกรณีชาวทวิตเตอร์ได้พร้อมใจกันติด #โรงเรียนรั้วฟ้าขาวแห่งหนึ่ง โดยเผยแพร่เรื่องราวของครูชายสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดภาคใต้ มีเพศสัมพันธ์ พร้อมชวนสวิงกิ้ง กับลูกศิษย์สาวจำนวนหลายราย เพื่อแลกกับเกรดผลการเรียน นอกจากนี้ยังนำคลิปที่มีเพศสัมพันธ์บางส่วนไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ จนทำให้นักเรียนหญิงหลายรายรู้สึกไม่ปลอดภัย โดยมีเด็กนักเรียนหญิงที่คาดว่าเคยเป็นลูกศิษย์ ได้ออกมาเผยแพร่วีรกรรมถึงครูคนดังกล่าวอย่างเผ็ดร้อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ก “ประชาสัมพันธ์โรงเรียนสตรีระนอง Streeranong school” ได้เผยแพร่ข้อมูลความคืบหน้าจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า รียน ผู้ปกครองและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน สืบเนื่องจากมีกระแสข่าวในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของบุคลากรในโรงเรียนต่อนักเรียน ในลักษณะกระทำผิดวินัย และได้สร้างความวิตกกังวลแก่นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนสตรีระนอง เห็นความสำคัญถึงความปลอดภัยของนักเรียน และความกังวลของผู้ปกครอง รวมถึงประโยชน์ของทางราชการ จึงได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบเสาะหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามระเบียบและให้เกิดความกระจ่าง และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สนั่นโซเชียล! ครูโรงเรียนดัง ชวนลูกศิษย์สาว ‘สวิงกิ้ง’ แลกเกรด-อัดคลิปเผยแพร่

ทั้งนี้ โรงเรียนสตรีระนอง ได้ดำเนินการให้บุคลากรดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าผลการสืบเสาะหาข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ เมื่อโรงเรียนได้ดำเนินการสืบเสาะหาข้อเท็จจริงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง จึงเรียนมาเพื่อประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

นางศวิตา แสงเพชร รองผู้อำนวยการ รักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีระนอง