เมื่อเวลา 14.00 น.​ วันที่ 17 ม.ค.2565 ที่พีเอ็ม เซ็นเตอร์ คอมพานี ลิมิเต็ด ซอย นวลจันทร์ 56 นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งการประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวการประกวด “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022” พร้อมฉลองความสำเร็จมิสแกรนด์ ครบรอบ 10 ปี สมศักดิ์ศรี เวทีอันดับหนึ่งของประเทศไทย ในงาน MGI 10 years anniversary ประกาศศักดา เตรียมดันบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

พร้อมเผยความพิเศษบนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 ร่วมกับวงหมอลำอันดับหนึ่งของประเทศ “ระเบียบวาทศิลป์” เฟ้นหานางเอกหมอลำคนใหม่ ในตำแหน่ง “มิสแกรนด์ หมอลำ ไรซิ่งสตาร์” ต้อนรับมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ คนที่ 10 อย่างยิ่งใหญ่ ในการประกวดรอบตัดสิน วันที่ 30 เม.ย.นี้ ที่ โชว์ดีซี ฮอลล์ โดยเจ้าเก็บตัวปีนี้ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น เตรียมความสนุกให้สนั่นในช่วงเทศกาลสงกรานต์

หลักเกณฑ์การคัดเลือก สาวงามตำแหน่งมิสแกรนด์ หมอลำ ไรซิ่งสตาร์ นายณวัฒน์ เผยว่า กรรมการจะคัดเลือกจากผู้เข้าประกวด 77 จังหวัดให้เหลือเพียงตัวแทน 3 จังหวัด เปิดโอกาสร่วมโชว์กับวงในรอบพิเศษวันที่ 26 เม.ย.นี้ ซึ่งวันนี้จะไม่มีการประกวดใดๆ​ ทั้งสิ้น จะมีเพียงการแสดงหมอลำเต็มลงบนเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2 ชั่วโมงเต็ม ก่อนจะคัดเลือกให้เหลือผู้ชนะเพียง 1 คนเท่านั้น ถือเป็นครั้งแรกในวงการนามงามและวงการหมอลำ

สำหรับแผนการที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ประธานและผู้ก่อตั้งการประกวด กล่าวว่า “แผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ถือเป็นความมั่นคงระยะยาวและชัดเจน ผมสร้างบริษัทมิสแกรนด์มา 10 ปี ย่อมมีผลประกอบการเป็นที่พึงพอใจ คิดไว้แล้วตั้งแต่ปีแรกและย้ำความคิดว่าเราต้องทำให้ได้ เราถือเป็นบริษัทนางงามโดยแท้บริษัทแรกที่ก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ผมภูมิใจมาก ตอบโจทย์ธุรกิจในแบบที่ต้องการ และวันนี้ผมพูดได้เต็มปากเลยว่า มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นเวทีประกวดนางงามอันดับ 2 ของโลก ซึ่งผมจะต่อสู้และพัฒนาศักยภาพของมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นความนิยม และ โปรดักชั่นที่เราสรรสร้าง เพื่อก้าวสู่เวทีประกวดนางงามอันดับ 1 ของโลกให้จงได้ ในฐานะคนไทยที่เป็นเจ้าของเวที การเดินทางมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย “คนไทยไม่แพ้ชาติใด”

“ผมเชื่อว่าความพยายามไม่เคยคิดทรยศคน สิ่งสำคัญตราบใดที่เรายังมุ่งมั่นและเดินหน้าต่อ จุดหมายปลายทางก็จะชัดเจน ผมเป็นคนตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์กับสิ่งที่ลงมือทำ สามารถจัดการได้ทุกเรื่อง เพราะยืนหยัดอยู่บนหลักการและเหตุผล สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือทีมเวิร์ก ผมรอความสำเร็จในวันนี้มาถึง 10 ปี และได้ทุกสิ่งตามที่ต้องการ มองย้อนกลับไปทำให้รู้ว่าเราก้าวข้ามอุปสรรคมาในทุกรูปแบบตั้งแต่ 3 ปีแรก ถ้าเราท้อก็คงจบแค่นั้น แต่เรามุ่งมั่นและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง แม้จะโดนโจมตีมาตลอด ถูกด่าว่าเวที 5 บาท 10 บาท เวทีระดับล่าง เวทีแกงถุง เวทีราคาถูก เวทีบ้านนอก แต่ผมทำให้ดูว่า สิ่งที่คนดูถูกกลับทำให้ผมได้เงิน ธุรกิจของผมไปได้เพราะฉะนั้นจงอย่าดูถูกคนอื่นด้วยคำพูด ถ้าเราอยากจะแข่งขัน เราต้องลงมือปฏิบัติ อย่ายอมแพ้ ถ้าคุณคิดได้แบบนี้รับรองประสบความสำเร็จทุกคนครับ” นายณวัฒน์กล่าว

โอกาสเดียวกันนี้ ยังประกาศแต่งตั้ง โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2019 รับหน้าที่ ผู้จัดการกองประกวดคนใหม่ หลังจาก ฝ้าย-สุภาพร มะลิซ้อน ครบวาระไป งานนี้ผู้จัดการกองประกวดจึงได้โชว์ความสามารถร้องเต้นเปิดตัวซิงเกิ้ลแรกในชีวิตกับเพลง “เอิ๊กอ๊าก” ถ่ายทอดชีวิตและเอกลักษณ์ประจำตัว โกโก้ ได้อย่างสนุกสนานถูกใจผู้ชม

สำหรับกำหนดการกิจกรรม การประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 มีดังนี้ วันที่ 4 เม.ย.65 : ผู้เข้าประกวด 77 จังหวัด รายงานตัว, วันที่ 6 เม.ย.65 : แถลงข่าวเปิดตัวผู้เข้าประกวด, วันที่ 10-21 เม.ย.65 : กิจกรรมเก็บตัวที่จังหวัดขอนแก่น, วันที่ 24 เม.ย.65 : การประกวดรอบชุดประจำชาติ, วันที่ 26 เม.ย.65 : การแสดงระเบียบวาทศิลป์, วันที่ 27 เม.ย.65 : การประกวดรอบ Preliminary show  และวันที่ 30 เม.ย.65 : การประกวดรอบตัดสิน.