เมื่อวันที่ 23 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” ได้โพสต์ข้อความผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าไปจัดงานเลี้ยงภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในจ.นครพนม ต่อมาได้เช็กบิลแล้วเกิดสงสัยว่าราคาอาหารพร้อมเครื่องดื่มนั้นสูงกว่าปกติหรือไม่ โดยระบุว่า “ประสบการณ์ร้านอาหารในนครพนม สคบ.นครพนม​ช่วยผมด้วย สรรพากรมาช่วยตรวจสอบที หรือหน่วยงานไหนช่วยผมด้วยครับ เหมือนผมโดนปล้นที่ร้านอาหารในนครพนมเลยครับ

  • ปีกไก่ทอดน้ำปลา จานละ​ 1,000 ​บาท​ (ไม่ได้พิมพ์ผิดครับหนึ่งพันจริง… ดูภาพประกอบได้ครับ)
  • เนื้อแดดเดียว​ จานละ​ 1,000 บาท​ ดูภาพประกอบ)​
  • ทะเลลวกจิ้ม​ จานละ​ 1,000​ บาท​ (ดูภาพประกอบ)
  • กระเพาะปลา​ 1 หม้อ​ ขนาด​ 20 นิ้ว​ 5,000​บาท
  • น้ำแข็งแช่เบียร์​สด​ 1 ถัง 1,000​ บาท
  • น้ำแข็ง​ 111 โถ​ 2,200 บาท ​ทั้งที่คนมาร่วมทาน​ 30 คน ภายในเวลา 4 ชั่วโมง​ (คิดต่อคน​ คนละ 4 โถ มันจะเป็นไปได้ไหม)

จากราคาข้างบนทั้งหมด ดูจากบิลที่แนบมาให้ดูนะครับ บอกตรงๆ จ่ายมัดจำไว้ 1 หมื่นแล้ว ส่วนที่เหลือผมยังไม่จ่ายครับ รอคำปรึกษากับตำรวจ สคบ.และสรรพากรอยู่ครับ ซึ่งผมได้ให้ถ่ายบัตรประชาชนผมพร้อมเบอร์โทรฯไว้ที่ร้านแล้ว เพื่อความถูกต้องในความบริสุทธิ์ใจในการไม่ได้ชักดาบครับ อ๋อ… ขอกระซิบนิดนึง ตามมารยาทแล้วเด็กเสิร์ฟของร้านสามารถดื่มเบียร์ของแขกได้โดยไม่ได้รับอนุญาตด้วยเหรอครับ ใครอยากไปลองชิมก็เชิญนะครับ ผมขอครั้งเดียวพอแล้วครับ”

ทั้งนี้ภายหลังโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำใหเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์แตกออกเป็นสองฝ่าย โดยฝ่ายแรกนั้นมองว่าราคาค่าอาหารนั้นสูงเกินจริงไปมาก แต่อีกฝ่ายมองว่าหากร้านอาหารไม่ได้แสดงราคาแล้ว แต่ทำไมเจ้าของโพสต์จึงไม่ยอมทักท้วง แต่กลับเลือกสั่งอาหารต่อไปในที่สุด.

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2”