ถูกจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับประเด็นของนางร้ายมากฝีมือ หมวย สุภาภรณ์ ที่ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านสำนักข่าวหนึ่งถึงชีวิตที่ยากลำบากของตัวเอง มีหนี้นอกระบบและมีโรครุมเร้า ไหนจะไร้งานทำ ซึ่งพอมีการนำเสนอไปทำให้หลายคนพากันส่งกำลังใจไปให้สาวหมวยอย่างมากมายและทำให้เธอมีกำลังใจและดีใจที่แฟนๆ​ รักเธอขนาดนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” มีโอกาสสัมภาษณ์เธอถึงเรื่องนี้ ซึ่งเธอก็เผยหมดเปลือกผ่านเฟซบุ๊กของเดลินิวส์ในช่วง “ทอล์คกับเธอ” โดยสาวหมวยเล่าว่า

พอมีข่าวออกไปก็ตกใจและคิดว่ายังมีคนรู้จักเราเหรอ จำเราได้เหรอ มันเกิดขึ้นจริงๆ​ เหรอ บางทีมันก็ทำตัวไม่ถูกเนอะ เรื่องที่หมวยลำบากก็เป็นเวลาหนึ่งปีที่โควิดลงหนักๆ งานก็เลื่อน โควิดรอบแรกเลื่อนเราไม่สะเทือนเท่าไหร่ แต่โควิดรอบสองเนี่ยก็แค่ไม่อยากหายใจ​ (ยิ้ม) อย่างนั้นมันลำบากในการใช้ชีวิต เงินเข้ามาไม่มีเลย เรามีแค่มาตรา 40 และคนละครึ่งแค่นั้นเอง ขอพี่สาวที่ทำอู่รถยนต์ นอกนั้นก็ไม่มี​ ทำอะไรอยู่บ้านเลี้ยงหมาไปวันๆ เรื่องเงินเก็บเอามาใช้ไหม หมวยลงทุนกับธุรกิจหลายอย่างมากๆ ก่อนโควิดมาและไม่เคยมีใครคิดว่าจะมีโรคนี้เกิดขึ้น มันก็ถูกโกง ไม่มีเหลือ เพราะเงินเก็บเราเอาไปลงทุนเกือบจะหมด เลยใช้ชีวิตนิดเดียว นอกนั้นก็ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป ไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆ​ เลย และมีพี่โอนเงินมาให้น้องบ้าง”

“เรื่องที่พี่ตัดสินใจอยากตายคือพี่หมวยถูกเจ้าหนี้ปลุกขึ้นมาด่าตอนตีสี่ แล้วก็ด่าๆ​ จนสะใจแล้ววางไป วันนั้นต้องลงไปรับหมายที่ สน.ประเวศ ไปคนเดียวแบบแมนๆ​ ไม่ต้องมีคนไป เราไม่โทษใคร เราตัดสินใจด้วยตัวเราเอง เราไม่โทษใคร โทษตัวเองนี่แหละ ก็สองเรื่องแล้ว​ เรื่องที่สามโทรฯ​ หาเพื่อนเขาติดโควิด ก็ไอแค่ก เราช่วยเหลือกันมาตลอด จะให้เรารู้สึกยังไง คนรอบตัวเป็นอย่างนี้หมดเลย อยู่ทำไมหมวย ไม่ควรอยู่ไหม ทุกอย่างรุมเร้าก็โอเคจะปิดตำนานทุกอย่างด้วยตัวเอง ตอนที่คิดจะฆ่าตัวตาย ไม่ได้เขียนอะไร แค่โทรฯ​ ไปหาเพื่อนสนิทคนหนึ่ง บอกจะไม่อยู่แล้วนะ ไม่ไหวแล้ว ช่วงที่เอาลูกของพี่หมวยคือหมา บอกไม่ไหว สู้ไม่ไหวจริงๆ เขาก็ตกใจ แล้วก็เพื่อนที่ไอก็โทรฯ​ มาไลน์มา หมวยเป็นไร เราก็บอกว่าไม่เป็นไร แค่รู้สึกว่าไม่อยากหายใจแค่นั้นเอง คือไม่อยากเป็นภาระใครแค่นั้นเอง”

หมวย เล่าต่อว่า “จากนั้นก็เป็นเรื่องใหญ่โตมาจนตอนนี้เลย คือถ้าพูดเป็นภาษาตำรวจคือไตร่ตรองก่อนฆ่าตัวตายค่ะ​ (ยิ้ม) เรื่องผ่านเหตุการณ์นั้นมาแล้วยังมีชีวิตอยู่ใจเราเหมือนเอาแป้งโรยในหัวใจแล้วลงไปทอด มันใหญ่เกิน คนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจอย่างถล่มทลาย อ่านจนถึงตี 5 ดีใจมาก และหมวยขอแก้ข่าวนะคะเพราะพอมีเรื่องนี้ หลายๆ​ คนว่าพ่อพี่ ว่าเลี้ยงพี่เป็นคุณหนูทำให้เจอแบบนี้ไม่ได้ มันไม่ถึงขนาดนั้น คือพ่อสอนทุกอย่าง สอนเช็ดบ้านถูบ้าน ล้างจานซักผ้า ทำเป็นทุกอย่างเลยนะ ทำกับข้าวเป็น เพียงแต่เราจะได้ทำเฉพาะตอนพี่เลี้ยงกลับบ้าน หรืออะไรอย่างนี้ ยิงปืนพ่อสอน เพราะเกิดลูกสาวแต่งงานไป สมมุติลูกสาวสวย​ (ยิ้ม) พ่อมองลูกสาวสวยเสมอ หวงลูก ลูกฉันต้องขับรถเป็นถ้าเกิดสามีรังแกกลับมาไม่ได้ พ่อพี่เป็นไอดอลพี่นะ และพี่ก็รักพ่อพี่มากๆ​ ด้วย ใครจะว่าพ่อพี่ มาว่าพี่ อย่าว่าพ่อพี่ พี่ขอล่ะค่ะ​ (ยกมือไหว้) พี่ไม่ดีเอง ถ้าไม่ดีอะไรพี่รับเองค่ะ พี่แมนพอค่ะ พี่ขอค่ะ พี่เป็นคนเชื่อคนง่าย ใจดี มันเกิดจากพี่ ไม่ได้เกิดจากพ่อกับแม่พี่ ฉะนั้นอย่าว่าท่านค่ะ พี่ขอล่ะค่ะ”

“ส่วนเรื่องการรับบริจาคต่างๆ เพิ่งได้ข่าวมา อันนี้พี่หมวย สุภาภรณ์ ไม่เคยรับบริจาคนะคะ เราไม่ได้เปิดรับบริจาค พี่หมวยมีมือและมีขา มีโอกาส ที่ทุกคนให้ เราไม่ได้เป็นผู้ป่วยติดเตียง เราทำงานแลกเงิน แล้วทำไมเราต้องเปิดบริจาค หลายคนก็บอกแบบนั้น แต่ไม่ค่ะ เราเหมือนเอาเปรียบคนอื่นไปไหม พี่หมวยไม่เปิดรับบริจาค ถ้าใครอยากช่วยพี่หมวยเรามีสินค้าเป็นโอทอปของไทยค่ะ อยากช่วยเขามีน้ำปลาร้า มีน้ำปรุงผัดไทยและกาแฟ ดูได้ที่เพจหมวย สุภาภรณ์เลยค่ะเราอยากช่วยส่งต่อคนที่ไม่ได้มีโอกาสพูดแบบเรา ถ้าอยากช่วยพี่มาอุดหนุนดีกว่า พี่ได้ค่าขนมนิดๆหน่อย พูดตรงๆ แต่อยากช่วยกันให้โอกาสเขาด้วยค่ะดูที่เพจเฟซบุ๊กชื่อหมวย สุภาภรณ์​ เลยค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก หมวย สุภาภรณ์