กรณี เคธี ฮุมเมลส์ ภรรยาสาวสวยของแมตส์ ฮุมเมลส์ กองหลังชื่อดังทีมชาติเยอรมนี ของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ออกมาเปิดเผยกับสื่อประเทศเยอรมนี ถึงฝันร้ายระหว่างมาเที่ยวประเทศไทยเมื่อไม่นานนี้ แล้วโดนทำร้ายทุบตีศีรษะจากด้านหลังหลายครั้งจนต้องร้องขอชีวิต ก่อนคนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือวิ่งหลบหนีไป โดยหลังเกิดเหตุ เคธี ได้กลับมายังโรงแรมที่พักแล้วแจ้งให้ทีมงานรับทราบ และมีการแจ้งให้ตำรวจท้องที่รับทราบด้วย ก่อนที่วันรุ่งขึ้นได้เดินทางออกจากประเทศไทยทันที เบื้องต้น เคธี เข้าใจว่าเหตุเกิดที่เกาะภูเก็ต เมื่อวันอาทิตย์ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ช็อก! เมียฮุมเมลส์โดนปล้นที่ภูเก็ต

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 ในฐานะผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีดังกล่าวทางตำรวจ บช.ภ.8 รับทราบแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกาะภูเก็ต แต่เป็นพื้นที่ สภ.โคกกลอย จ.พังงา จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของ ภ.จว.พังงา สนธิกำลังร่วมกับตำรวจท้องที่ ตำรวจท่องเที่ยว เร่งออกหาข่าว เบาะแส ติดตามภาพวงจรปิดรอบบริเวณจุดอย่างระเอียด รวมถึงตรวจสอบแฟ้มประวัติคนร้ายในพื้นที่ที่เคยก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวด้วย กรณีดังกล่าวทางยืนยันว่าตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อทราบเหตุก็รีบดำเนินการ แต่ยังติดขัดที่ผู้เสียหายไม่ได้อยู่ให้ปากคำ แต่อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่เกิดขึ้นกับชาวต่างชาติ ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศเสียหายเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดที่ชายหาดนาใต้ ห่างจากโรงแรมอลีนตรา ประมาณ 800 เมตร ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยในขณะที่ เคธี ฮุมเมลส์ เดินอยู่บริเวณชายหาดนาใต้ ได้มีชายไม่ทราบชื่อ เข้ามาต่อยที่บริเวณด้านหลังจนผู้เสียหายล้มลง และได้ฉวยโอกาสเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone รุ่น 12 pro max ของผู้เสียหายหลบหนีไป และผู้เสียหายได้รับรอยช้ำบริเวณแขนซ้าย 1 รอย สอบสวนเบื้องต้น ผู้เสียหายไม่สามารถจดจำตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีแสงสว่างเพียงพอ และผู้เสียหายไม่ประสงค์ดำเนินคดีแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่สะดวกให้การต่อพนักงานสอบสวนเนื่องจากต้องเดินทางกลับประเทศเวลา 00.10 น. และไม่ประสงค์ให้ชื่อของตนปรากฏในสื่อต่างๆ จึงมอบเบอร์โทรศัพท์มือถือ นายไซมอน เรกอเออร์ ล่ามภาษาไทย ซึ่งเป็นผู้จัดการแทน พนักงานสอบสวนจึงได้ให้ผู้เสียหายทำหนังสือมอบอำนาจ และถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนผู้เสียหายจะได้เดินทางไปยังสนามบินต่อไป.