เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.นรากร แซ่เอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งพบถังขยะส่งกลิ่นเหม็นถูกทิ้งอยู่ในพงหญ้า บริเวณชายเขาชะโอย หมู่ 10 ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร ด้วงฉุน ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นพงหญ้ารก อยู่ห่างถนนสาย 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท เข้าไปประมาณ 150 เมตร พบถังพลาสติกสีน้ำเงินมีหูหิ้วเหล็กสูงประมาณ 120 เซนติเมตร กว้าง 60 เซนติเมตร ด้านบนไม่มีฝาปิดเปิดออกมาพบเป็นดินปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยมะพร้าวอัดแน่น มีส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงคละคลุ้ง ตรวสอบภายในพบศพหญิงไม่ทราบชื่อ ผมขาวทั้งหัว ลักษณะมีอายุ สภาพศพสวมเสื้อคอกลมสีเทา กางเกงขาสั้นลายสก๊อตสีน้ำเงินขาว ถูกพันธนาการ มัดลำตัว มัดเท้า มีผ้าห่มห่ออำพรางศพ มัดด้วยเชือกปอแก้วอีกชั้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 วัน สภาพศพเน่าเปื่อยไม่สามารถชันสูตรบาดแผลเบื้องต้นได้ จึงนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายบัญชา อินทนะ อายุ 42 ปี ผู้ที่พบถังขยะคนแรก เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.พ. ขณะกำลังเดินไปหาปลา ผ่านบริเวณชายเขาชะโอย พบถังขยะดังกล่าวส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเป็นถังขยะธรรมดาที่คนเอามาทิ้งแล้วเหม็นปกติ กระทั่งตกค่ำเอะใจ ไม่รู้นึกอย่างไร ไปคิดถึงคดีฆ่ายัดกล่องเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่เป็นข่าวดัง จึงโทรศัพท์ไปแจ้ง นายธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.เขาพระ ตรวจสอบ พอมาถึงเปิดถังออกพบภายในเป็นดินปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยมะพร้าวอัดเต็ม แต่มีผ้าห่มถูกมัดด้วยเชือกปอแก้วอีกทีโผล่มาผิดสังเกตจึงเขี่ยดูก็พบศพของคน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตเบื้้องต้น และเร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลว่าเป็นใคร พร้อมตรวจสอบวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางนำศพมาทิ้ง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป