จากกรณีที่ นักแสดงสาว แนท ณัฐชา นวลแจ่ม ลูกสาวศิลปินรุ่นใหญ่ แหลม มอริสัน หรือ วิชัย นวลแจ่ม เจ้าของฉายา กีตาร์คิง วัย 72 ปี ได้โพสต์ภาพพร้อมแจ้งผ่านไอจี @nat_nattasha เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่าคุณพ่อป่วย มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด กำลังรักษาตัวอยู่ใน ICU โดยระบุว่า “ตอนนี้คุณพ่อ ติดเชื้อในกระแสเลือด กำลังรักษาตัวอยู่ใน ICU นะคะ ฝากทุกคน และ พี่น้องคริสเตียน อธิษฐานเผื่อคุณพ่อแหลมนะคะ ผู้ที่อาศัยอยู่ในที่กำบังขององค์ผู้สูงสุด จะอยู่ในร่มเงาของผู้ทรงมหิทธิฤทธิ์ ข้าพเจ้าจะทูลพระยาห์เวห์ว่า “ที่ลี้ภัยของข้าพระองค์และป้อมปราการของข้าพระองค์ พระเจ้าของข้าพระองค์ ผู้ที่ข้าพระองค์ไว้วางใจ” เพราะพระองค์จะทรงช่วยกู้ท่านให้พ้นจากกับของพรานนก และพ้นจากโรคภัยร้ายแรงนั้น”

แฟนคลับแห่ห่วง “แหลม มอริสัน”ติดเชื้อในกระแสเลือดอยู่ไอซียู

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.พ. แนท ณัฐชา ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า “เมื่อวานตกใจมาก เพราะคุณพ่อช็อก เหลือแต่ตาขาวแล้ว คุณหมอบอกว่า ถ้ามาโรงพยาบาลช้ากว่านี้ก็คือไม่ทันแล้ว เราเลยกังวลทุกอย่าง เพราะคุณพ่ออยู่ในไอซียู ไม่รู้เลยว่าพ่อเจ็บมากไหม จะไหวไหม เป็นกังวลไปหมด เป็นห่วงมาก เพราะไม่เคยเข้าไอซียูมาก่อน มีโรคประจำตัว คือ ความดันสูง อย่างเดียว ณ ตอนนี้คุณพ่อยังอยู่ในไอซียู ยังไม่สามารถตอบโต้เราได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนคุณหมอยังไม่ได้ให้คำตอบว่าจะต้องอยู่โรงพยาบาลถึงเมื่อไหร่ ต้องดูอาการวันต่อวันอย่างใกล้ชิด และให้อาการทางสายยาง พ่อยังไม่มีสติถึงขนาดลุกขึ้นมาทานข้าวเองได้ แต่อาการวันนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าเมื่อวานไข้ลดลง ตัวเลขที่ระบุว่าคุณพ่อติดเชื้อในกระแสเลือดก็ดีขึ้น ร่างกายไม่ต่อต้านการรักษา ซึ่งพอหมดฤทธิ์ยานอนหลับ ลึกๆ พ่อยังรู้เรื่อง ยังได้ยินอยู่ แต่แค่ตอบเรากลับมาไม่ได้ หนูก็ได้บอกเขาว่า หนูรักพ่อนะ เขาก็มีสติแวบๆ ก็หัวเราะแล้วพูดออกมาว่า “รักนะ จุ๊บๆ” ตอบโต้มาคำหนึ่งก่อนจะหลับไป

ส่วนการติดเชื้อยังไม่ทราบว่าติดมาจากส่วนไหน เพราะต้องเอาเชื้อที่อยู่ในร่างกายของพ่อไปเพาะเชื้อ 7 วันก่อน เบื้องต้นน่าจะไม่เกี่ยวกับการล้มในห้องน้ำจนกระดูกแตกถึง 3 ส่วน ก่อนหน้านี้ เพราะอาการดีขึ้นแล้ว ถ้าจะเกี่ยวอาจเพราะอาการอักเสบ ทำให้เกิดการติดเชื้อ แนทก็อยากขอบคุณทุกคนมากๆ นะคะ ที่เป็นห่วงพ่อมากๆ ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำอธิฐาน ทุกคำอวยพร แนทรู้ว่าทุกคนเป็นห่วงพ่อ เชื่อว่าคุณพ่อต้องหายค่ะ”