เมื่อวันที่ 22 ก.พ. หลังจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีเข้ามาช่วยเหลือ น้องกลิ้ง เด็กชายวัย 14 ปี ที่มีน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม พิการออทิสติก พูดไม่ได้ ที่อาศัยอยู่กับญาติในพื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ เมื่อเดือนเม.ย.64 จนน้ำหนักได้ลดลงมากว่า 20 กิโลกรัม และได้กลับมาอยู่บ้านกับนายเฉลียว อายุ 81 ปี ผู้เป็นตา นั้น

นายบุญเลิศ ญาติน้องกลิ้ง เปิดเผยว่า น้องกลิ้งนอนเล่นอยู่กับตาเฉลียวช่วงบ่ายวานนี้ (21 ก.พ.) แล้วก็หลับไป มารู้อีกทีว่าน้องกลิ้งตัวเย็นและไม่หายใจแล้วจึงได้แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากโรคอ้วนที่เป็นอยู่แล้ว

ด้านนายเฉลียว ผู้เป็นตา กล่าวว่า เมื่อวานได้นอนเล่นอยู่กับน้องกลิ้งเมื่อช่วงหลังกินข้าวกลางวันเสร็จ น้องกลิ้งไม่มีอาการอะไรแปลกแค่สะอึกเล็กน้อย เห็นตัวหลานเย็นก็นำผ้ามาห่มให้ แล้วน้องก็ถีบออกจึงไม่คิดอะไร ต่อมาช่วงบ่าย 3 โมงกว่า ตัวน้องกลิ้งเย็นมากจึงได้เรียกคนมาช่วยดูแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าน้องได้จากเราไปแล้ว ทางญาติไม่ติดใจอะไรเพราะทางแพทย์เคยบอกไว้แล้วว่าน้องกลิ้งจะอยู่กับเราไม่นานเพราะว่ามีหลายโรครุมเร้า ยังดีที่น้องกลิ้งหลับไม่ตื่นไปแบบไม่ทรมาน

ส่วนการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ตั้งที่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 7 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ สวดพระอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 21-22 ก.พ. และจะฌาปณกิจศพวันพุธที่ 23 ก.พ. เวลา 15.00 น. ที่เมรุวัดเขาห้วยลุง ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย.