เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ร.ต.อ.ไพโรจน์ สันดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บ้านไผ่ ว่า มีคนร่วมเพศกับสุนัขแล้วเสียชีวิตทั้งคนทั้งสุนัขที่กระท่อมนาในพื้นที่บ้านหนองหญ้าปล้อง หมู่ 4 ต.ภูเหล็ก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ขอให้ไปชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นได้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบ้านไผ่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพุทธญาณสมาคมบ้านไผ่ ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพคนตาย

เมื่อไปถึงที่พบว่าเป็นกระท่อมปลายนา อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 300 เมตร ในกระท่อมพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ นอนเสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นคอกลม ลายดำ ท่อนล่างเปลือยเปล่า นอนทับร่างสุนัขเพศเมียสีขาว อวัยวะเพศยังติดคาอยู่กับอวัยวะเพศของสุนัขตัวดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่าที่ลำคอมีกางเกงในของผู้หญิงคล้องคออยู่ 5 ตัว ส่วนสุนัขเพศเมียที่เสียชีวิต พบว่าสภาพเท้าทั้ง 4 ข้าง ถูกพันด้วยผ้าและถูกมัดขาไว้กับราวไม้บริเวณที่ผู้ตายนอน ส่วนบริเวณผนังห้องนอนของคนตาย เต็มไปด้วยภาพโป้เปลือย และมีตุ๊กตาหน้าตามนุษย์ตัวใหญ่เท่าตัวคนตายอยู่ข้าง ๆ ศพ

เบื้องต้น ตำรวจได้สอบสวนเพื่อนบ้านใกล้เคียงซึ่งมีที่นาอยู่ติดกับที่เกิดเหตุ และเป็นผู้พบศพคนแรกให้การอ้างว่า ได้เดินผ่านกระท่อมของผู้ตายแล้วพยายามตะโกนเรียก แต่กลับไม่มีเสียงตอบ จึงเข้าไปเปิดดูในมุ้งทำให้พบศพของผู้ตายดังกล่าว สำหรับผลชันสูตรศพของแพทย์นั้นพบว่า ผู้ตายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชม. ร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ที่นอนก็อยู่ในสภาพปกติ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น พบเพียงสุนัขเพศเมีย สีขาว อายุ 4 ปี ซึ่งเป็นสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ ถูกมัดขาทั้ง 4 ข้างกับราวไม้ของกระท่อมนา โดยแพทย์ลงความเห็นว่า หัวใจวายตาย อาจจะเกิดจากการร่วมเพศกับสุนัขก็เป็นได้

ด้าน น้องสาวของผู้ตาย ซึ่งเดินทางมาดูศพพี่ชายได้เปิดเผยว่า พี่ชายเคยมีภรรยาและมีบุตร 1 คน แต่ได้เลิกกับภรรยามากว่า 7 ปี ก่อนหน้านี้พี่ชายป่วยเป็นโรคหัวใจและขาดยามานานแล้ว บอกให้ไปหาหมอก็ไม่ยอมไป ภายหลังมีการย้ายออกมานอนกระท่อมปลายนา เพราะไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับใคร มาทราบจากเพื่อนบ้านว่า พี่ชายขโมยเอากางเกงในเพื่อนบ้านไปเป็นประจำ ส่วนที่ว่าผู้ตายเป็นโรคจิตประสาทชอบร่วมเพศกับสัตว์นั้น ตนก็ไม่ทราบมาก่อน มารู้ความจริงก็ตอนเห็นศพพี่ชายในสภาพดังกล่าว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ญาติพี่น้องไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าน่าจะหัวใจวาย หลังจากนี้จะขอนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.