จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เลี้ยงลูกนอกบ้าน” ของ หมอโอ๋ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น รพ.รามาธิบดีฯ ได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ระทึก เมื่อโรงแรมที่พัก บนเกาะกูด จังหวัดตราด ราคาคืนละ 500,000 บาท เกิดไฟไหม้ โดยไร้สัญญาณเตือนไฟไหม้ จนได้รับอุบัติเหตุกับร่างกาย

สำหรับรีสอร์ทหรูบนเกาะกูดแห่งดังกล่าวนั้นก็คือ “โซเนวา คีรี เกาะกูด” (Soneva Kiri Koh Kood) ซึ่งเป็นรีสอร์ทระดับ 6 ดาว ภายใต้แบรนด์ “โซเนวา” (Soneva) แบรนด์โรงแรมระดับโลก ซึ่งมีรีสอร์ทให้บริการที่มัลดีฟส์ 3 แห่ง และประเทศไทย 1 แห่ง ที่เกาะกูด จังหวัดตราด

โซเนวา คีรี เกาะกูด เป็นหนึ่งในรีสอร์ทในฝัน และหรูหรามากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ประกอบไปด้วย 37 พูลวิลล่า ขนาด 1-6 ห้องนอน สไตล์การออกแบบเป็นแบบใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ท่ามกลางต้นไม้อุดมสมบูรณ์ ทะเลสวยใส และชายหาดอันงดงาม ตั้งอยู่บนเกาะกูด ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย เดินทางสะดวกสบาย ด้วยเครื่องบินส่วนตัวเพียง 1 ชั่วโมงกว่าจากกรุงเทพฯ มาลงที่รันเวย์ของตัวรีสอร์ท ที่สร้างไว้เพื่อให้เครื่องบินลงจอดโดยเฉพาะ และเมื่อมาถึงที่นี่เขาจะให้เราถอดรองเท้า เดินเท้าเปล่าตลอดทั้งรีสอร์ท

โซเนวา คีรี เกาะกูด ขึ้นชื่อในเรื่องของความหรูหรา เงียบสงบเป็นส่วนตัว ความกลมกลืนกับธรรมชาติ และการบริการที่จัดเต็มโดยบัตเลอร์ (ผู้ดูแล) ส่วนตัว โดยตัวรีสอร์ทตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะกูด โดยผู้เข้าพักสามารถนั่งเครื่องบินเล็กจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงยังเกาะไม้ซี้ ที่อยู่ใกล้กับเกาะกูด แล้วนั่งเรือต่อมายังโซเนวา คีรี อีกเพียง 10 นาที

โซเนวา คีรี มีขนาดพื้นที่กว่า 150 ไร่ ในส่วนของที่พัก จะมีบ้านพักแบบพูลวิลล่าทั้งหมด 34 หลัง ตั้งแต่ขนาด 1 ห้องนอน ไปจนถึงขนาด 6 ห้องนอน แต่ละหลังจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวและลานระเบียงส่วนตัว โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราว 40,000 บาทต่อคืน ไปจนถึง 500,000 บาทต่อคืน และในโรงแรมก็ยังมีบริการสระว่ายน้ำกลางแจ้งพร้อมเก้าอี้อาบแดด ศูนย์ออกกำลังกาย และห้องอาหาร ฯลฯ โดยห้องพักมีให้เลือก 3 แบบหลักๆ คือ

1. แบบ Bayview Villa วิลล่าวิวธรรมชาติ วิลล่าท่ามกลางป่าไม้และต้นไม้ใหญ่ สดชื่นไปด้วยความเขียวขจีที่มีอยู่รอบตัว มีทั้ง แบบ 1 bedroom  มี 1 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 1 คน พื้นที่ 464 ตารางเมตร มีห้องแต่งตัว ห้องน้ำกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน โต๊ะกินข้าว เก้าอี้อาบแดด

แบบ 4 bedrooms มี 4 ห้องนอน พักได้ 12 คน พื้นที่ 1,211 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น มีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง ฝักบัวทั้งในห้องพักและกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่น โต๊ะกินข้าว พื้นที่ทำสปาทรีทเมนต์ ห้องอบไอน้ำ พื้นที่สำหรับมุมเอ็นเตอร์เทน สไลเดอร์ เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

แบบ 5 bedrooms มี 5 ห้องนอน พักได้ 14 คน พื้นที่ 1,845 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น มีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง ฝักบัวทั้งในห้องพักและกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่น ห้องครัว โต๊ะกินข้าว ห้องเย็น ยิม พื้นที่ทำสปาทรีทเมนต์ ห้องอบไอน้ำ พื้นที่สำหรับมุมเอ็นเตอร์เทน สไลเดอร์ เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

2. แบบ Beach Villa วิลล่าวิวชายหาด วิลล่าริมชายหาด ที่สามารถเดินลงทะเลได้จากห้องพักส่วนตัว มีทั้งแบบ 1 bedroom มี 1 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 1 คน พื้นที่ 403 ตารางเมตร มีพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถเดินลงทะเลได้จากห้องพัก ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน โต๊ะกินข้าว เก้าอี้อาบแดด

แบบ 2 bedrooms มี 2 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน พื้นที่ 617 ตารางเมตร มีพื้นที่เดินลงทะเลได้ ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน โต๊ะกินข้าว เก้าอี้อาบแดด พื้นที่สำหรับมุมเอ็นเตอร์เทน

แบบ 3 bedrooms มี 3 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 3 คน พื้นที่ 641 ตารางเมตร มีชายหาดส่วนตัว บ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ห้องแต่งตัว สระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องครัวเล็กๆ โต๊ะกินข้าว เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

แบบ 5 bedrooms มี 5 ห้องนอน พักได้ 14 คน พื้นที่ 1,845 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น มีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ฝักบัวทั้งในห้องพักและกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่น ห้องครัว โต๊ะกินข้าว พื้นที่ทำสปาทรีทเมนต์ ยิม ห้องอบไอน้ำ พื้นที่สำหรับมุมเอ็นเตอร์เทน สไลเดอร์ เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

3. แบบ Sunset Ocean View Villa วิลล่าวิวทะเลมองเห็นพระอาทิตย์ตกดิน สุดยอดห้องที่เป็นความ Luxury เป็นมุมดีที่สุดที่จะเห็นพระอาทิตย์ตกดินกับบรรยากาศโรแมนติก มองเห็นทะเลได้จากห้องพัก มีทั้งแบบ 1 bedroom มี 1 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 1 คน พื้นที่ 482 ตารางเมตร มีห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว โต๊ะกินข้าว เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

แบบ 2 bedrooms มี 2 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 2 คน พื้นที่ 598 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น มีห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้งพร้อมห้องอบไอน้ำ สระว่ายน้ำส่วนตัว โต๊ะกินข้าว ยิม มุมเอ็นเตอร์เทน เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

แบบ 4 bedrooms  มี 4 ห้องนอน พักได้ผู้ใหญ่ 12 คน พื้นที่ 1,211 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น มีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้งพร้อมห้องอบไอน้ำ ฝักบัวทั้งในห้องพักและกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องนั่งเล่น โต๊ะกินข้าว ห้องเย็น ยิม มุมเอ็นเตอร์เทน สไลเดอร์ เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

แบบ 5 bedrooms  มี 5 ห้องนอน พักได้ 14 คน พื้นที่ 1,845 ตารางเมตร วิลล่า 2 ชั้น มีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้งพร้อมห้องอบไอน้ำ ฝักบัวทั้งในห้องพักและกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องนั่งเล่น โต๊ะกินข้าว ห้องเย็น ยิม สปา มุมเอ็นเตอร์เทน สไลเดอร์ เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

แบบ 6 bedrooms  มี 6 ห้องนอน พักได้ 16 คน พื้นที่ 2,928 ตารางเมตร ห้องใหญ่ที่สุด วิลล่า 2 ชั้น มีบ้านต้นไม้สำหรับเด็ก ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำกลางแจ้ง สระว่ายน้ำส่วนตัว ห้องครัว ห้องนั่งเล่น โต๊ะกินข้าว ยิม สปา มุมเอ็นเตอร์เทน ห้องเกม สนุกเกอร์ และปิงปอง สไลเดอร์ เตียงสำหรับนอนพักผ่อนในเวลากลางวัน เก้าอี้อาบแดด

สิ่งปลูกสร้างส่วนใหญ่ในรีสอร์ทใช้วัสดุที่ทำจากไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติ โดยเมื่อมาถึงทางรีสอร์ทจะให้เราถอดรองเท้าเดินภายในรีสอร์ทเพื่อให้ใกล้ชิดกับความเป็นธรรมชาติมากที่สุด อีกทั้งเน้นการพักผ่อนที่เต็มที่ ถอยห่างจากโลกภายนอกให้มากที่สุด

สิ่งที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของโซเนวา คีรี ก็คือ “Treepod Dining” หรือภัตตาคารรังนก ซึ่งถือเป็นไฮไลต์เด่นของที่นี่เลย ผู้เข้าพักสามารถมารับประทานอาหารบนต้นไม้บนความสูงจากพื้นดินถึง 5 เมตร สัมผัสทิวทัศน์ชมวิวทะเลบนยอดไม้ ส่วนพนักงานเสิร์ฟก็จะโหนสลิงมาให้บริการ โดยจะเปิดให้บริการสำหรับมื้อเข้า กลางวัน และเย็น (จองล่วงหน้า)..

ขอบคุณภาพประกอบ : Soneva, yingpook