เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอปลาได้เดินทางไปที่ สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากถูกชายปริศนาบุกเข้ามาที่บ้านพักใน จ.เพชรบุรี พร้อมปืน ก่อนที่คนภายในบ้านจะช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้

หมอปลา กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับผู้ก่อเหตุ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา น้ำฟ้า ภรรยาได้เปิดข้อความให้ดู พบว่าเมื่อวันที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา มีข้อความส่งมาว่า “มึงบอกไอ้หมอปลา…นะ ให้มันเอาหัวไปใน..หมาที” โดยข้อความลักษณะดังกล่าวเจอบ่อยมากจึงไม่ได้สนใจ กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ได้มีคนโทรฯ เข้ามาหาภรรยา และปลายสายพูดว่า ไอ้ปลามันอยู่ไหน ทำของใส่เขาจะเอาให้ตาย

โดยตนไม่ได้สนใจ จากนั้นรอบ 2 ได้โทรฯ มาอีก ซึ่งผู้ก่อเหตุคนนี้เข้ามาที่บ้านแล้ว 2 รอบ รอบแรกมาแล้วไม่เจอ ก็โทรศัพท์หาตน แต่เมื่อผู้ก่อเหตุมาบ้านรอบที่ 2 ตนยังเดินทางมาไม่ถึงบ้าน อยู่ระหว่างการเดินทาง จึงโทรฯ บอกเด็กที่บ้านว่าให้ระวัง เพราะเขาโทรฯ มาอ้างว่าถึงที่บ้านแล้ว ขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ จึงให้คนที่บ้านไปตรวจสอบดูว่ามีรถฟอร์จูนเนอร์สีดำหรือไม่ ซึ่งไม่มี แต่กลับเจอรถอีซูซุ ทะเบียนเพชรบุรี ขณะนั้นน้องในบ้านนั่งอยู่ ก่อนมีชายปริศนาเดินไปหา ซึ่งเด็กในบ้านสอบถามว่ามาหาใคร ก่อนจะเอาปืนมาจ่อหัว 2 คน

ด้านทนายโนบิตะ กล่าวว่า ชายไม่ทราบชื่อบุกเข้ามาที่บ้านของหมอปลา พร้อมอาวุธปืน โดยไม่มีเหตุอันควร ใช้ปืนชักขึ้นขู่ ตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนที่บุกเข้ามาได้แล้ว เรื่องนี้ไม่มีใครทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด อาจจะทำอะไรไปกระทบใครให้ไม่พอใจ ซึ่งก็อยู่ระหว่างการพูดคุยกับผู้ต้องหา