เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 ก.ค. พ.ต.ท.ชนาวิน สินธุยะ สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุรถตกลงไปในคลองแม่มะ ถนนสายบ้านด้าย-หนองอ้อ-ป่าแฝ บ้านสันปูเลย หมู่ 5 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีผู้ติดอยู่ภายใน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วด้วยแพทย์เวร รพ.แม่สาย เและเจ้าหน้าที่สมาคมปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ

ที่เกิดเหตุบริเวณคอสะพานพบชาวบ้านมุงดูกันจำนวนมาก จึงให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ ก่อนประสานรถเครนมายกรถขึ้นมาจากน้ำ พบเป็นรถโตโยต้า วีออส สีขาวทะเบียน กง 8357 บุรีรัมย์ สภาพหน้ารถพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถพบศพ ด.ต.นิติพงษ์ ตันหนิม อายุ 37 ปี สภาพถูกอัดติดกับพวงมาลัยบนที่นั่งคนขับ ด.ต.อภิชัย อารีย์ อายุ 38 ปี เสียชีวิตอยู่ในที่นั่งด้านหน้า ทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย บริเวณเบาะหลังยังพบศพ นายจ่อจ่อทูน อายุ 49 ปี สัญชาติเมียนมา อีก 1 ราย จึงนำศพส่ง รพ.แม่สาย ชันสูตร พร้อมรายงาน พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย ทราบก่อนร่วมรุดมาตรวสอบที่เกิดเหตุ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.นิติพงษ์ และ ด.ต.อภิชัย พากันขับรถเดินทางไปทำธุระส่วนตัวพื้นที่ ต.บ้านด้าย จากนั้นขากลับขับรถไปบ้านหนองอ้อ บ้านป่าแฝ ต.โป่งผา อ.แม่สาย กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางถนนชนบท 2 เลนสวน ไม่มีไฟส่องสว่าง ประกอบกับเป็นทางโค้งคอสะพาน คาดว่าอาจขับมาด้วยความเร็วแล้วรถเกิดเสียหลักชนคอสะพานเข้าอย่างจังจนรถพังเสียหายอัดติดภายใน ก่อนพุ่งตกลงไปในคลองเสียชีวิตเสียชีวิตยกคันดังกล่าว ส่วนชายชาวเมียนมานั้นทราบว่าเป็นเพื่อนกับตำรวจทั้งสองนายที่เสียชีวิต.