จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” นำคลิปภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ กำลังรุมทำร้ายพนักงานร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ท่ามกลางลูกค้าที่เดินผ่านไปมา โดยไม่มีใครเข้ามาห้ามปรามอะไรเลย เหตุเกิดบริเวณ เซเว่นฯ ปตท. อ.เมือง จ.ราชบุรี สาเหตุจาก ฝ่ายพนักงานไปเตือนเรื่องใส่หน้ากากอนามัย แต่อีกฝ่ายไม่พอใจ ทำให้โลกโซเซียลแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง มีการเรียกร้องให้จับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะนอกจากจะไม่เคารพกฎหมายบ้านเมืองแล้ว ยังไม่รู้จักรับผิดชอบสังคมด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพัทธมน มาลัย พนักงานร้านสะดวกซื้อที่ถูกอีกฝ่ายทำร้ายร่างกายว่า ระหว่างที่ตนกำลังให้บริการในร้าน จู่ ๆ มีลูกค้าชายเดินเข้ามาลักษณะเมาสุราและไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเดินเข้ามาซื้อน้ำแข็ง ตนจึงเข้าไปบอกว่า “…พี่ครับ รบกวนใส่หน้ากากอนามัยด้วยครับ เป็นระเบียบของทางร้าน นะครับพี่….” แต่กลับถูกอีกฝ่ายต่อว่าด่าทอหยาบคาย “…มันเรื่องของกู กูไม่มีเงินซื้อหน้ากาก มึงจะทำไม มีปัญหาใช่ไหม…” จากนั้นก็โยนน้ำแข็งใส่ ปรี่เข้ามาชกต่อย ทำให้ตนต้องป้องกันตัวจนอีกฝ่ายสู้ไม่ได้ ภายหลังลูกค้ารายนี้ ไปตามพรรคพวกมาอีก 3 คน ลากตนไปทำร้ายหน้าร้าน มีการเตะจนตนสลบไป เบื้องต้นมีการแจ้งความไว้ยัง สภ.เมืองราชบุรี แล้ว อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าได้ตักเตือนลูกค้าตามหน้าที่ เพื่อให้ทุกคนทำตามกฎระเบียบกติกาของสังคม

ด้าน นายสมเกียรติ ลักษณะวีระ อดีตนายก อบต.น้ำพุ และเป็นเจ้าของเซเว่นฯ สาขานี้ กล่าวว่า การกระทำของฝ่ายลูกค้า ถือว่าเกินกว่าเหตุ พนักงานทำตามหน้าที่และระเบียบของร้าน ซึ่งเมื่อช่วงที่เกิดเหตุพนักงานในร้านโทรศัพท์ตามตนมาดูแลแล้ว แต่พอมาถึงพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้ว พอทราบตัวว่าเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งต้องแจ้งความเอาผิดทุกคน สำหรับพนักงานหญิงที่เข้ามาห้ามปรามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ภายหลังทราบว่าเป็นภรรยาของหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วย จึงได้สั่งพักงานไปแล้ว ยืนยันว่าเรื่องนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก