เมื่อวันที่ 17 เม.ย. เฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ” ได้โพสต์คลิปที่อ้างว่า เป็นเสียงของเหยื่ออีกคนหนึ่ง ที่ถูกรองหัวหน้าพรรคล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งยังระบุข้อความว่า “…สรุปมีกี่คนแน่ นับกันไม่หวาดไม่ไหว โป๊ะแตกขนาดนี้ กลับแก้ตัวไม่หยุด สมกับสุภาษิต คนดีชอบแก้ไข คนอะไรชอบแก้ตัว ทั้งที่เหยื่อหลายคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อน ออกมายืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ว่าถูกนักการเมืองผู้นี้ล่วงเกินและกระทำชำเรา ข้อแก้ตัวเดียวที่คิดได้คือ ถูกพรรคการเมืองหนี่ง ที่ผมไม่ได้มีความสนิทชิดเชื้ออะไรด้วยเป็นคนเซ็ทอัพใส่ร้าย ส่วนเหยื่อที่เหลือคือลอก ๆ กันมาจากในทีวี ไม่รู้จักกัน ลืมง่าย ลืมเก่ง คุณเป็นคนแบบไหนกันครับเนี่ย???…”

สำหรับเสียงในคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 9 นาที 16 วินาที เนื้อหาลักษณะทำนองว่า ฝ่ายชายรู้จักและสนิทกับฝ่ายหญิง ถึงได้ยอมรับโทรศัพท์ โดยฝ่ายหญิงพยายามขอร้องให้ยอมรับผิดและรับผิดชอบกับสิ่งที่กระทำลงไป เห็นว่ามีผู้หญิงหลายคนที่โดนกระทำ จนบอบช้ำทางจิตใจ แต่ปรากฏว่าฝ่ายชายยังปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้กระทำ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเกมทางการเมืองของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง มีการก๊อปปี้คำให้การจากผู้เสียหายคนแรกไปคนที่สองและคนอื่น ก่อนระบุว่า โปรดอย่าได้กลั่นแกล้งพี่เลย ขอให้ฝ่ายหญิงให้กำลังใจพี่ด้วย กราบขอร้องละครับ

ขณะที่ฝ่ายหญิงยังคงระบุว่า ตนไม่ได้กลั่นแกล้งแต่พูดดีด้วยตลอด เพียงแต่ห้องและภาพที่เห็นนั้น เหมือนสถานที่ที่ตนเองโดนกระทำเช่นกัน เขามีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ทำให้ฝ่ายชายโต้กลับด้วยน้ำเสียงดุดันว่า ทำไมไม่ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่ไป ทำไมต้องทำตัวเป็นศาลเตี้ย ขอกราบตีนอย่าซ้ำเติมพี่เลย ฝ่ายหญิงจึงโต้กลับไปว่า แล้วที่ผ่านมาฝ่ายชายทำกับตนเพียงคนเดียวใช่ไหม? ทำให้ฝ่ายชายกล่าวว่าทำไมการพูดจาแปลกมาก เริ่มแปลกขึ้นเรื่อยๆ อย่าซ้ำเติมกัน เธอเคยขออะไรให้ช่วยพี่ก็ช่วย พี่ก็ช่วยได้เท่าที่กำลังจะมี ฝ่ายหญิงจึงถามกลับว่าช่วยอะไร ฝ่ายชายกล่าวว่า พี่ไม่ได้ทวงบุญคุณอะไร และอยากให้ฝ่ายหญิงมาเจอกันแล้วจะเปิดหลักฐานให้เห็นจะได้รู้ว่ามีอะไรบ้าง

ฝ่ายหญิงยังคงยืนยันว่า อยากให้ฝ่ายชายยอมรับ เพราะไม่อยากออกไปเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่ใช่การกลั่นแกล้ง ทำให้ฝ่ายชายกล่าวโต้ว่า ทำไมต้องจองเวรจองกรรมพูดจาซ้ำเติมกันแบบนี้ การพูดจาแบบนี้คำว่าจองเวรจองกรรมคืออะไร คำว่าคนล้มคืออะไร ถ้าชอบความถูกต้อง ชอบความเป็นธรรมอย่าพูดจาแบบนี้ เธอรู้ดีว่าธรรมะย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร เขารับกรรมในสิ่งที่ทำเอง ไม่ใช่ซ้ำเติมกันแบบนี้

ฝ่ายหญิงยังระบุว่า มันติดอยู่ในใจ มันนอนไม่หลับ ฝ่ายชายจึงบอกให้ทำใจให้สบายอโหสิกรรมให้กับคนที่เธอเกลียด และคิดว่าอย่าจองเวรจองกรรมกัน มันไม่ถูกต้อง คนๆนั้นรับผลกรรมของเขาเอง ทำให้ฝ่ายหญิงกล่าวตอบโต้ไปอีกว่า สิ่งนี้เกิดขึ้นกับผู้หญิงหลายสิบคน แต่สิ่งที่พี่ลอยหน้าลอยตา ปฏิเสธทุกอย่าง จะอยู่เฉยแล้วมันติดค้างจริง ๆ ฝ่ายชายจึงตอบโต้ไปว่า ไม่ใช่แล้ว ในวันที่เราช่วยเธอแต่กลับมาพูดซ้ำเติมแบบนี้ ไม่ใช่แล้ว จากนั้นฝ่ายชายก็อ้างว่าคุยต่อไม่ได้ ติดประชุมอยู่ก่อนจะวางสายไป…

ทั้งนี้หลังจากชาวเน็ตได้ฟังคลิปดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นที่ ฝ่ายชายยอมรับว่าเคยช่วยเหลือฝ่ายหญิง และพยายามขอให้อย่าจองเวร อีกทั้งยังมีการพาดพิงไปถึง พรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังและมีหลักฐานในเรื่องนี้ ทำให้ต้องจับตาดูว่าพรรคการเมืองดังกล่าวจะตอบโต้ในเรื่องนี้อย่างไร

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ”