จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ขอนแก่น ที่หลังจากนี้ต้องลุ้นกันต่อไปว่า สาวงามจังหวัดใดจะได้ครอบครอง มงกุฎทอง พร้อมตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ คนที่ 10 ของประเทศ ในการประกวดรอบตัดสินค่ำคืนวันที่ 30 เม.ย.นี้

แต่ในระหว่างการประกวด “มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น” นี้เอง ที่ทำให้เกิดกระแสฮือฮาขึ้น เมื่อถึงรอบตอบคำถามเพื่อคัด 5 คนสุดท้าย หลังจากคำถามที่ว่า “จากกรณีรองหัวหน้าพรรค ผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจารและข่มขืนที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คุณอยากจะบอกอะไรกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ และถ้าหากคุณมีโอกาสได้เสนอบทลงโทษในคดีล่วงละเมิดทางเพศ คุณจะเสนอบทลงโทษอะไร เพราะเหตุใด”

ซึ่งหนึ่งในสาวงามตัวแทนจาก จ.อ่างทอง อย่าง “หนูดี-อรปรียา เนซ่า มามูดี้” ได้ตอบเรียกเสีองฮือฮาไปทั้งฮอลล์ โดยเธอระบุว่า “ก่อนอื่นขอประณามการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่ต่ำตมและชั่วช้ามาก ทำกับเยาวชนและผู้หญิงซึ่งเป็นเพศแม่ หนูดีคิดว่าบทลงโทษสำหรับคนนี้ นั่นคือข่มขืนเท่ากับประหารชีวิต ผู้ถูกกล่าวหาเป็นถึงนักการเมือง แต่คุณไม่มีมนุษยธรรมและไม่มีความเป็นคนเลย ฝากถึงเหยื่อว่าความยุติธรรมจะบังเกิดเอง ถ้ากฎหมายไทยศักดิ์สิทธิ์มากพอ ฝากไปถึงคุณประยุทธ์ด้วยค่ะ”

อย่างไรก็ตาม จากการตอบคำถามดังกล่าวนั้นเอง ส่งผลให้ “หนูดี มิสแกรนด์อ่างทอง” สามารถคว้ามงกฎ “มิสแกรนด์ขวัญใจขอนแก่น” ไปได้เรียบร้อย..

ขอบคุณภาพจาก @มิสแกรนด์อ่างทอง