เมื่อวันที่ 20 เม.ย. มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “ฝนหน่วยกู้ภัยผี แกล้วทนงค์” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ วันที่ 19 เม.ย. 65 เวลา 03.42 น. ที่ผ่านมา มีเหตุพบผู้ผูกคอตาย ที่ศาลารอรถข้างป้อมตำรวจ หน้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ บ้านตลาดท่าช้าง ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุเสียชีวิตชาย 1 ราย ชื่อ นายอนันต์ โลเกตุ อายุ 27 ปี ชาว ต.หนองหมื่นถ่าน อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด กู้ภัยฮุก 31 เฉลิมพระเกียรติ นำผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยศพของนายอนันต์ ถูกส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ โดยในเวลา 15.30 น. โดยพบว่านายอนันต์ไม่มีประวัติขัดแย้งกับใคร และไม่มีประวัติอาการป่วยทางจิต ซึ่งสาเหตุเสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับนายอนันต์ หลังหายตัวไปตั้งแต่ 18 เม.ย.65 ก่อนมาถูกพบศพ เคยเป็นนักกิจกรรมทางการเมืองสมัยเป็นนักศึกษา เคยร่วมรณรงค์การ Vote NO ในการลงประชามติรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 60 เมื่อ 23 มิ.ย.59 ที่ตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมาถูกตำรวจและทหารควบคุมตัวและตั้งข้อหาฝ่าฝืน และตกเป็น 1 ใน 7 จำเลยในข้อหาฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 ต่อมาถูกจับดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ประชามติฯ อีกครั้ง จากการติดรถเดินทางไปยัง จ.ราชบุรี โดยรถคันดังกล่าวบรรทุกสติกเกอร์ Vote NO ไปด้วยเมื่อปี 59 และศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องทั้งสองคดี.

ขอบคุณภาพ เพจเฟซบุ๊ก “ฝนหน่วยกู้ภัยผี แกล้วทนงค์