เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย และบรรดานักเสี่ยงโชค ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมพิธีบวงสรวง “ท้าวเวสสุวรรณ” ทั้ง 2 องค์ คือ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี้ ที่ประดิษฐานอยู่หน้าองค์พระเจดีย์ อายุเก่าแก่กว่า 400 ปี ชาวบ้านเชื่อกันว่ามากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณแล้วจะประสบความสำเร็จ สมหวัง โชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้สินได้ ที่ผ่านมาชาวบ้านใกล้ไกล ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ ต่างเดินทางมาขอพรขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย

โดยที่ลานหน้าบริเวณท้าวเวสสุวรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ มีกระถางธูปใหญ่ บรรดานักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้ขอพร ร่วมพิธีบวงสรวง ต่างยืนรอลุ้นเลขหางประทัด ปรากฏได้เลข 86-715 ก่อนที่ชาวบ้านจะหาซื้อเลขดังกล่าวที่แผงขายลอตเตอรี่ในวัดเพื่อซื้อไว้เสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 พ.ค. 65

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ กล่าวว่า สถานที่ที่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ ประดิษฐานนั้น เชื่อกันว่าท่านจะเป็นผู้ปกปัก ผู้รักษา ให้มีความสุข มีโชค มีลาภ มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ทางวัดจึงต้องมีการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำเพื่อให้เทพยาดาได้รับรู้และเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์ ยิ่งขึ้น รวมทั้งปกปักรักษาประชาชนคนไทย ให้พ้นจากสิ่งไม่ดี มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ไม่เจ็บไม่จน นอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญกันชงโชคดี และเหรียญกันชงปลดหนี้ ของหลวงปู่พัฒน์ วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ ซึ่งใช้สถานที่วัดเถรพลายในการทำพิธีพุทธาภิเษก ในครั้งนี้อีกด้วย