ปัจจุบันกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องโดยมีหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ไม่ มีบุตร กลุ่ม LGBT และกลุ่มผู้สูงวัย หรือแม้แต่ในช่วงโควิดที่ทุกคนต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน ๆ ทำให้เกิดกระแส  Pet Humanization ที่ผู้คนต้องการจะเลี้ยงสัตว์ไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา มีการดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักเหล่านี้เป็นอย่างดีเฉกเช่นลูก เสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์ยังครองอันดับ 1 ที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด โดยเฉพาะในกลุ่มอาหารสัตว์ประเภทพรีเมียม ซึ่งสอดคล้องกับการขยายตัวของตลาดอาหารสัตว์ทั่วโลกที่เติบโตเฉลี่ยร้อยละ 4-5 ต่อปี ขณะที่ภาพรวมตลาดสัตว์เลี้ยงของไทยยังมีแนวโน้มการเติบโตเฉลี่ยประมาณ 5-10% ต่อปี โดยปี 2565 นี้คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ากว่า 4.18 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตจากปี 2564 ที่ 10%

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรม การบริหาร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจ เม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน PET Expo Thailand 2022 เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงาน Pet Expo Thailand 2022 ครั้งที่ 22 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Petaverse” เปิดจักรวาลหรรษายกขบวนความสนุกสู่โลกเสมือนจริงของเหล่าสัตว์เลี้ยง โดยภายในงานได้คัดสรรสินค้าและบริการมากมายที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงมาให้เลือกช้อปกันอย่างจุใจในราคาสุดพิเศษที่งานนี้งานเดียว เพื่อเอาใจคนรักสัตว์สามารถ   ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า แถมยังคุ้มค่า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ภายในงาน PET Expo Thailand 2022 ยังมีโซนต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกมาก  มาย อาทิ โซนสินค้าสำหรับสุนัขและแมว โซนสินค้าสัตว์ฟันแทะ อีกทั้งยังมีโซนจัดแสดงสัตว์ต่าง ๆ ที่ทุกท่านสามารถเข้ามาเยี่ยมชมความน่ารักของบรรดาสัตว์เลี้ยงกับโซน Pet Village พบกับ ไก่ซิลกี้, นกแก้วซันคอร์นัว, แกะจาค็อบ, แพะปิ้กมี้, เป็ดคอลดั๊ก โซนกระต่าย สัตว์ฟันแทะ, English Angola และหนูเควี่ โซนเฟอเรทและแพรี่ด็อก โซนสัตว์แปลก (Exotic Pet) ที่จะพาท่านไปพบกับ เม่นแอฟริกาเผือก, โคอาติมันดิ ริงเทล, แมวเบงกอล, กิ้งก่าลูกปัดเม็กซิกัน, งูสี, กบสวยงาม Horn Frog, กลุ่มแมลง หรือแม้กระทั่ง ไอโซพอด

กระต่าย อิงลิช แอนโกลา

แมวเบงกอล

สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกไปกับโลกของสัตว์เลี้ยงที่สุดแสนน่ารัก ท่านสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาร่วมงาน Pet Expo Thailand 2022 ได้ตั้งแต่วันที่ 5-8 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 10.00–20.00 น. ณ ฮอลล์ 103- 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยสามารถติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.petexpothailand.net หรือ เฟซบุ๊ก Petexpoclub หรือช่องทางทวิตเตอร์ @PetexpoclubTH1 หรือแอดไลน์เพื่อติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและโปรโมชั่นเด็ด ๆ ก่อนใครได้ที่ @petexpoclub

ไอโซพอด