ภาวะเศรษฐกิจบ้านเราอยู่ในช่วงยากลำบาก

อาหาร ข้าวของเครื่องใช้ น้ำมัน ต่างพาเหรดขึ้นแพงระยิบ!

“เงินทอง” สำคัญมากเวลานี้ ในการขับเคลื่อนชีวิต

การใช้สอยต้องประหยัด ชนิดต้องรัดเข็มขัดแน่นๆ

ลองคิดดูว่า ถ้าเราใช้เงินฟุ่มเฟือยจะเกิดอะไรขึ้น

แล้วถ้าเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างของมีค่าหาย กระเป๋าเงินหายด้วยล่ะ

จะเศร้าเสียใจขนาดไหน!

สัปดาหานี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวของฮีโร่ไรเดอร์ น้ำใจงามเก็บกระเป๋าสตางค์คืนนักศึกษาหนุ่ม

เรื่องราวเกิดขึ้นขณะที่ ร.ต.อ.เอกชัยยงค์ อ้วนมะโฮง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าเวร นายศิริศักดิ์ จารุสินธร อายุ 29 ปี หนุ่มไรเดอร์ขับ Grab food เดินขึ้นมาบนโรงพัก พร้อมกับนำกระเป๋าสตางค์สีดำ ภายในบรรจุเงินสด 200 บาท พร้อมทั้งบัตรนักศึกษา, บัตรประชาชน, บัตร ATM และบัตรสำคัญต่างๆ อีกหลายใบ มามอบให้ เพื่อให้ติดตามเจ้าของบัตร เจ้าของกระเป๋ามารับคืน

“ไรเดอร์น้ำใจงาม” บอกว่า เก็บกระเป๋าได้ขณะวิ่งส่งอาหารอยู่ภายในหมู่บ้านพิบูลย์การ์เด้นวิลล์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ตำรวจตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋า พบเจ้าของชื่อ นายณัฐวุฒิ เจริญวงศ์ พักอยู่เลขที่ 8 ซอยพิบูลสงคราม 3 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้ติดต่อไปตามที่อยู่ดังกล่าว

โดยผู้รับสายซึ่งเป็นพี่สาวนายณัฐวุฒิ ได้แจ้งกับน้องชายเพื่อรีบเดินทางมาที่ สภ.นนทบุรี เพื่อมารับกระเป๋าสตางค์และเอกสารคืน โดยมีการมอบให้ต่อหน้าพนักงานสอบสวนเป็นหลักฐาน

นายศิริศักดิ์ หนุ่มไรเดอร์ Grab food น้ำใจงาม เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนวิ่งส่งอาหารให้ลูกค้า พบกระเป๋าดังกล่าวตกอยู่กลางถนน จึงได้หยิบขึ้นมา โดยไม่รู้ว่าข้างในจะมีเงินสดเท่าไหร่ เอกสารอะไร รู้แต่เพียงว่า “เจ้าของคงเดือดร้อนและตามหากระเป๋าสตางค์อยู่” จึงได้รีบนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ

“ส่วนตัวแม้ว่าในกระเป๋าจะมีเงินไม่มาก แต่ผมเองก็ดีใจที่ทำหน้าที่พลเมืองดี สิ่งของสิ่งใดที่ไม่ใช่ของตนเอง ไม่เคยคิดเลยที่จะเอาเป็นของส่วนตัว ผมเองต้องเสียเวลาวิ่งรับส่งอาหารนานนับชั่วโมง เพื่อนำกระเป๋ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ดีใจที่เจ้าของเขามารับคืนไป แม้จะเสียงานเสียเวลาทำมาหากินแต่ก็ภูมิใจ” ไรเดอร์น้ำใจงาม กล่าว

ส่วนนายณัฐวุฒิ บอกว่า ตนเองเป็นนักศึกษาโรงเรียนเทคนิคปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นๆ ขี่มอเตอร์ไซค์กลับเข้าบ้านและพบว่ากระเป๋าสตางค์ได้หล่นหายระหว่างทาง ก็กำลังเครียด และไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็เตรียมตัวจะไปแจ้งความที่โรงพัก เกี่ยวกับเรื่องเอกสารบัตรประชาชน บัตร ATM บัตรนักศึกษาที่อยู่ในกระเป๋า

“ถ้าหากไปทำอีกคงต้องใช้เวลานานมาก ก็รู้สึกดีใจที่สังคมบ้านเรายังมีคนดีดีเช่นนี้ ผมก็รู้สึกขอบคุณพี่ไรเดอร์ ที่เขาไม่เอาไปเป็นทรัพย์สินส่วนตัว” นศ.เจ้าของกระเป๋า กล่าว

แม้ในยามวิกฤติของเศรษฐกิจ ยังมีคนดีมีน้ำใจอย่าง “ไรเดอร์” ที่ช่วยจรรโลงสังคมให้งดงาม.
………………………….
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “สมคิด ลือประดิษฐ์” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.นนทบุรี
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..