@@@ กลับมาพบกันอีกครั้งกับ “เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต” รายงานโดย “แชมป์ บางชัน” เพื่อคนที่มีมอเตอร์สปอร์ตในหัวใจ @@@ วงการมอเตอร์สปอร์ต ทั้งไทยและเทศยังคึกคักเช่นเดิม ทีมแข่งในบ้านเรา ก็เพิ่งจบการแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ระดับทวีป รายการ “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” สนาม 2 เมื่อ 27-29 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย@@@ และในรายการนี้ ก็มีการเพิ่มการแข่งขันรายการใหม่ขึ้น นั่นคือ การคัดเลือกนักแข่งดีเด่น 8 คนจากประเทศในเอเชียให้เข้าร่วมการแข่งขันศึก “ทีวีเอส เอเชีย วัน-เมค แชมเปี้ยนชิพ” ( TVS Asia One-Make Championship) ซึ่งเริ่มสนามแรก จัดแข่งควบคู่ไปกับศึก“เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022” สนาม 2 ที่เซปัง

@@@ปรากฎว่า น่ายินดีมาก ที่ในเรซแรกเมื่อ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา วรพงศ์ มาลาหวล นักบิดไทย สร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์ขึ้นโพเดียมในการแข่งขันครั้งแรกไปได้ เป็นแชมป์แรกของศึกนี้ โดยมี เดคกี เตียโม จากอินโดนีเซีย เข้าที่ 2 และ แวริส เฟลิกซ์ เฟรมมิ่ง จากออสเตรเลีย เข้าที่ 3 @@@ ส่วนผลงานของนักแข่งไทยคนอื่น ๆ นั้น ก็มี “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เข้าที่ 3 รุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี โดยมีเพื่อนร่วมทีม อนุภาพ ซามูล เข้าที่ 5 @@@ นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ “แสตมป์” หลังจากคว้าแชมป์ในสนาม 1 ที่ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอริกิต จ.บุรีรัมย์ มาแล้ว เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา@@@ ส่วนอีกฮีโร่ของคนไทยในวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกคน นั่นคือนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่โชว์ผลงานร้อนแรงในศึก โมโตทู 2022 ด้วยการคว้าชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ที่ อินโดนีเซีย ก่อนจะขึ้นโพเดี้ยมอีก 2 ครั้ง ในอันดับ 2 ที่ อาร์เจนติน่า และอันดับ 3 ที่ฝรั่งเศสนั้น

@@@ “แชมป์ บางชัน” ได้มีโอกาสพูดคุยกับเขา ก่อนที่จะไปลุยศึกโมโตทู สนาม 8 รายการ “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่ มูเจลโล เซอร์กิต ซึ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมมา@@@ “ก้อง” บอกว่า ทีมงานมีการปรับปรุงเซตรถใหม่ ทั้งเครื่อง ทั้งเฟรมรถ ที่ทำให้แจ่มกว่าเดิม บวกกับประสบการณ์ที่ลุยศึกโมโตทูมา 4 ปี ส่งผลให้ผลงานดีในปีนี้ @@@ “ก้อง” กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ขอขอบคุณไทยฮอนด้าและแรงสนับสนุนจากแฟนชาวไทย ที่ทำให้ผมมีกำลังใจ จนสามารถนำความสำเร็จครั้งนี้กลับมาสู่แฟนๆ ชาวไทยได้ สำหรับฤดูกาลมหน้า หากทีมดันขึ้นไปเล่นในคลาสสูงสุดรุ่นโมโตจีพี ก็พร้อมลุย แต่ใจจริงอยากเอาชนะในกลุ่มแถวหน้าของรุ่นโมโตทูอีกในปีหน้าอีกปี เพื่อเสริมความมั่นใจ และปีนี้ตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์สนามในบ้านเรา คือสนามที่ 18 เดือนต.ค.นี้ ที่สนาม ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ให้ได้ ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจด้วย”….ต้องคอยเชียร์กันต่อไป ชั่วโมงนี้ ทั้งฝีมือบวกทีมงาน หาก “ก้อง” ไม่พลาดล้ม ก็มีลุ้นทุกสนาม@@@
“แชมป์ บางชัน”
[email protected]