“ครู ตชด.หัวใจแกร่ง” ได้ถูกยกย่องเป็นที่กล่าวถึงในความเสียสละทุ่มเท

ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ เจริญ ธนหิรัญกิจ ครูศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านโกแประ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วยเหลือนักเรียนชั้นประถมปีที่ 2 ซึ่งมีอาการหอบหืดกำเริบ

ห้วงนั้นของเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 65 เวลา 04.30 น.

ครู ตชด. ได้แบกนักเรียนขึ้นหลัง เดินเท้ากว่า 2.5 กม. ก่อนไปว่าจ้างเรือผ่านไปตามแม่น้ำสาละวินใช้เวลาเกือบชั่วโมง เพื่อไปเช่าเหมารถชาวบ้านอีกต่อหนึ่ง จนส่งถึงมือแพทย์โรงพยาบาลแม่สะเรียง และนำตัวนักเรียนที่ป่วยเข้ารักษาเร่งด่วนในห้อง ICU จนอาการปลอดภัย

สัปดาห์ก่อนหลายคนคงได้รับทราบเรื่องราวกันไปบ้างแล้ว

ด้วยความดีที่ถูกยกย่องเชิดชู ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้มีหนังสือชมเชย ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ครู ตชด.หัวใจแกร่ง

พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า ในฐานะจเรตำรวจแห่งชาติ มีหน้าที่กำกับดูแลและส่งเสริมงานด้านจริยธรรมคุณธรรมของข้าราชการตำรวจ รวมถึงทำหน้าที่ประธานอนุ ก.ตร. เกี่ยวกับการส่งเสริมจริยธรรมและการพัฒนาคุณธรรมฯ ได้รับรายงานกรณีดังกล่าว เห็นว่า ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ได้ทุ่มเทกำลังในการช่วยเหลือชีวิตนักเรียนในทุกวิถีทาง แม้จะเป็นช่วงเวลาวิกาล และต้องผ่านเส้นทางทุรกันดาร ทั้งทางบก ทางน้ำ รวมถึงมีข้อจำกัดในการใช้พาหนะการเดินทาง แต่ก็ไม่ย่อท้อ และใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถ จนช่วยชีวิตนักเรียนไว้ได้ทัน

ด้วยความดีนี้ จึงได้ทำหนังสือชมเชยผ่าน ผบช.ตชด. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ และยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจอื่นๆ ต่อไป

เรื่องราวของ “ครู ตชด.” ได้รับรู้ชื่นชมอย่างกว้างขวาง จนถึงไปท่านนายกฯ

ท่านได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กขอแสดงความชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเสียสละทุ่มเททั้งกายและใจของ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ในครั้งนี้ ที่นับเป็นแบบอย่างของการทำงานด้วยอุดมการณ์แรงกล้า ซึ่งผมเชื่อว่ายังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งพลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร ตลอดจนจิตอาสาอีกจำนวนมาก ที่ทำหน้าที่ “ปิดทองหลังพระ” เช่นเดียวกับ ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ อยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารที่ห่างไกล

ด้วยศรัทธาในการทำความดี อย่างไม่ย่อท้อหรือหวั่นไหวต่ออุปสรรคใดๆ ทุกท่านเป็นเหมือนดวงประทีปที่ส่องสว่างให้ความหวังแก่ผู้ขาดแคลนโอกาส รวมถึงให้ความหวังแก่ประเทศไทยอีกด้วย ผมจึงขอเป็นกำลังใจ และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทย ร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ “ผู้ปิดทองหลังพระ” ทุกคนในประเทศไทยด้วย

ส.ต.อ.กิจตณศักดิ์ ครู ตชด.หัวใจแกร่ง นับเป็นต้นแบบแห่งความเสียสละทุ่มเทอย่างแท้จริง!
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “อาภาพร เทศทองดี” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..