จากเรื่องเศร้าในวงการกีฬาของ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่แพ้น็อกให้กับนักมวยชาวฝรั่งเศสในศึกไฟต์เตอร์ X เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันนำตัวส่งโรงพยาบาลบีแคร์ เพื่อรักษาเป็นการด่วน พบว่ามีอาการเลือดคั่งในสมอง ต้องรับการผ่าตัด


ซึ่งหลังจากรักษาตัวดูอาการเป็นเวลา 3 วัน พบว่า ปานเพชร สมองตาย แม้ว่ายังหายใจอยู่

ทาง โปรโมเตอร์ ฐากูร ผ่องสุภา เผยว่า ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางทีมงานจะพยายามดูแลอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม โดยตนจะหารือกับทางฝ่ายจัดการแข่งขันและสนามมวยกองทัพอากาศ เพื่อที่จะดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของปานเพชรต่อไป

ซึ่งบุคคลวงการมวย แฟนมวย ก็ได้ร่วมกันช่วยเหลือครอบครัวของ ปานเพชร ตามกำลัง และฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกันดูแลต่อไป และ ปานเพชร เคยชกรับใช้ชาติ คว้าเหรียญเงินกีฬาซีเกมส์ปี 2019 มาแล้วด้วย

โดย โปรโมเตอร์ ฐากูร ผ่องสุภา, ดร.เอก fighter x และ พล.อ.ต.สมยศ จุลเสน แห่งสนามมวยธูปะเตมีย์ ยืนยันจะไม่ทอดทิ้ง ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย และต้องช่วยเหลือทางครอบครับของ ปานเพชร กัน

เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย และไม่คาดฝัน ต้องของแสดงความเสียใจกับ ปานเพชร และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะลูกสาวที่กำลังน่ารัก และร่ำร้องหาพ่อ ตั้งแต่พ่อเข้าโรงพยาบาล

ในวงการกีฬา อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ว่ากีฬาชนิดไหน สำหรับ “กีฬามวยไทย” ต้องเดินหน้าต่อไป เพราะเป็นอีกหนึ่งกีฬาซอฟต์เพาเวอร์ ที่มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศชาติ สร้างชื่อเสียง สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ประเทศชาติ

การแข่งขันในเวทีอื่น ๆ ศึกอื่น ๆ ต้องเพิ่มความเข้มงวดและระมัดระวังกันมากขึ้น ประมาทไม่ได้ อาจพูดเหมือนวัวหาย แล้วล้อมคอก แต่ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ

ข้อคิดตอนนี้ อยู่ที่การพัฒนา การปรับปรุง ทั้งเรื่องกฎกติกา ความปลอดภัย ตลอดจนเรื่องการเซฟนักมวย อย่าปล่อยให้ผ่านไป ทุกอย่างต้องก้าวเดินกันต่อไป

“คม ท่าดี”